4 quốc gia bạn có thể ghé thăm dịp nghỉ lễ Tết này

Mexico, Costa Rica là 2 trong số các quốc gia bạn nên cân nhắc nếu thích du lịch dài ngày

Cách phòng bệnh khi du lịch cuối năm bằng máy bay

Mẹo giữ da khỏe đẹp khi đi du lịch

Xu hướng: Mô hình VAC 2.0 kết hợp du lịch nông nghiệp công nghệ cao

Những ngôi làng Miêu ở Cát Thủ Hồ Nam

Với những người thích du lịch dài ngày, dưới đây là 4 quốc gia bạn có thể cân nhắc ghé thăm ngay trong dịp nghỉ lễ sắp tới:

Costa Rica

Đây là một quốc gia ở Trung Mỹ, vốn rất nổi tiếng với những người yêu thiên nhiên, thích thám hiểm khi hơn một nửa lãnh thổ Costa Rica được bao phủ bởi rừng rậm. Quốc gia này cũng có nhiều khu bảo tồn, các bãi biển tuyệt đẹp và suối nước nóng nằm bên sườn dốc của núi lửa Arenal.

Hãy tưởng tượng việc ghé thăm Costa Rica, dành thời gian đi bộ dọc con đường tuyệt đẹp giữa “rừng mây” Monteverde; Ghé thăm thác Fortuna hùng vĩ và cầu treo Místico Arenal…

Costa Rica là đất nước có nhiều bãi biển đẹp

Costa Rica là đất nước có nhiều bãi biển đẹp

Costa Rica không chỉ an toàn, có các dịch vụ với giá cả tương đối phải chăng mà người dân còn thân thiện với khách du lịch. Đây chắc chắn sẽ là quốc gia bạn muốn dành nhiều thời gian khám phá.

Tuy không nằm trong danh sách các nước được miễn Visa, nhưng đối với Costa Rica nếu du khách Việt Nam có Visa Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Visa khối Schengen (gồm 26 nước châu Âu) mà còn hiệu lực tối thiểu trên 3 tháng thì có thể được ưu tiên nhập cảnh vào Costa Rica. Còn riêng đối với công dân Việt Nam, nếu bạn đang thường trú ở các nước trên thì chỉ cần có Visa còn hiệu lực trên 6 tháng là có thể dễ dàng nhập cảnh vào Costa Rica.

Colombia

Ghé thăm Colombia - một quốc gia khác tại khu vực Mỹ - Latinh, bạn sẽ không thể bỏ qua Medellin - nơi có biệt danh là “thành phố của mùa Xuân vĩnh cửu” vì thời tiết gần như hoàn hảo để tận hưởng ánh nắng Mặt trời quanh năm. Cartagena cũng là một địa điểm không thể bỏ qua, với khung cảnh làng chài tuyệt đẹp trên bờ biển Caribbean đầy nắng. 

Du khách Việt Nam có thuận lợi là nếu đã có thị thực nhập cảnh vào Mỹ hoặc vào khối Schengen muốn tới Colombia sẽ không phải làm thủ tục xin visa. Đây là chính sách nhằm khuyến khích người nước ngoài đến Colombia du lịch hoặc kinh doanh của chính phủ nước này. 

Colombia cũng là nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp và phong phú

Colombia cũng là nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp và phong phú

Mexico

Mexico nổi tiếng với những tàn tích của người Maya cổ đại, với những bãi cát trải dài trên bờ biển xanh, trong vắt. Đất nước này còn được coi là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi áp lực chi phí sinh hoạt cao ở Mỹ và châu Âu, cũng như “đi trốn” cái lạnh của mùa Đông ảm đạm.

Đặc biệt, Playa Del Carmen và Tulum (2 thị trấn ven biển của Mexico) đang dần trở thành “điểm nóng” cho dân du mục kỹ thuật số ở Bắc Mỹ. Với người Việt Nam muốn đến Mexico du lịch cần chú ý thủ tục giấy tờ Visa đầy đủ khi nước chỉ có công dân một số quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản... (không có Việt Nam) được miễn thị thực khi nhập cảnh vào nước này. Bên cạnh đó còn cần chú ý đến vấn đề an ninh và đặc biệt là đồ ăn hơi khác khẩu vị cho với đồ ăn Việt.   

Albania

 

Đây là một đất nước nằm ở vùng Đông Nam châu Âu, với đường bờ biển đẹp và những ngôi làng cổ duyên dáng, mang chút âm hưởng từ thời kỳ Hy Lạp - La Mã cổ đại. Albania còn đặc biệt ở chỗ đất nước này là một trong những điểm đến có giá cả phải chăng nhất ở châu Âu.

Ghé thăm Albania, đừng quên tới Berat - một trong những thành phố lâu đời nhất của quốc gia này. Berat có khu phố cổ yên bình được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2008. Đến đây, du khách có thể lang thang quanh những con đường rải sỏi của thành phố, ngắm nhìn những ngôi nhà quyến rũ màu trắng dọc theo hướng lên đỉnh đồi Berat, ghé thăm nhà thờ Byzantine thời Trung cổ hay tham quan tàn tích các nhà thờ Hồi giáo được xây dựng từ thời Ottoman.

Albania có chính sách miễn visa đối với nhiều quốc gia như CH Czech, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp… tuy nhiên rất tiếc Việt Nam lại không nằm trong danh sách này. Dẫu vậy nếu có ý tưởng du lịch Albania, bạn nên liên hệ qua các đơn vị làm Visa chuyên nghiệp. Một vấn đề nữa du khách Việt cần chú ý là hiện chưa có hãng nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Albania và ngược lại, vì thế thời gian di chuyển là sẽ là rất dài, có thể lên tới 26 tiếng.

 

Vi Bùi (Theo Traveloffpath)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa