Mẹo giữ da khỏe đẹp khi đi du lịch

Chăm sóc da khi đi du lịch cần lưu ý gì?

Cần lưu ý những gì khi chọn mỹ phẩm chăm sóc da mùa Đông

Lưu ý chăm sóc da trước và sau tập luyện

Mách bạn cách chăm sóc da cổ và ngực khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết vật lý: Khi nào không nên dùng?

Vì sao nên chú ý chăm sóc da khi đi du lịch?

Đi du lịch là thời điểm làn da cần được quan tâm nhất do những thay đổi về thói quen sinh hoạt, giấc ngủ gián đoạn. Bác sĩ da liễu Scott Flugman (làm việc tại bệnh viện Northwell Health, Huntington, Mỹ) cho biết, tất cả các phương tiện di chuyển, nhất là máy bay và tàu hỏa có thể làm da phải tiếp xúc lâu với các phương pháp làm nóng và làm mát khô, lấy đi độ ẩm đáng kể trên da.

Đặc biệt, độ ẩm trên máy bay có thể giảm xuống 10% khiến da có nguy cơ mất nước, đặc biệt là vùng má, dẫn đến hình thành các nếp nhăn và da xỉn màu. Ngoài ra, một số yếu tố khác có thể gặp phải như căng thẳng trên đường đi, kẹt xe bất ngờ, vôị vàng lên chuyến bay đều có thể kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể, làm tăng thêm tình trạng mụn, bệnh rosacea và bệnh vảy nến.

Mẹo giữ da khỏe đẹp khi đi du lịch

Uống nhiều nước

Cách hiệu quả để chống lại độ ẩm thấp khi ngồi trên máy bay là uống nước. Việc tăng lượng nước uống lên 2 lít mỗi ngày trong một tháng giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Bạn nên uống nhiều nước trong những ngày trước khi bắt đầu chuyến du lịch cũng như trong suốt chuyến đi.

Dưỡng ẩm môi

Nhiều người dễ phớt lờ việc chăm sóc đôi môi trong chuyến du lịch dài ngày, khiến môi bị khô. Vì vậy, cần giữ cho đôi môi luôn đủ nước, bạn nên bỏ túi các loại son hoặc sản phẩm dưỡng ẩm môi để tiện sử dụng trên đường đi.

Thoa kem chống nắng

Bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày, đặc biệt là trên máy bay do bạn ở gần tia cực tím của mặt trời hơn. Tổ chức Ung thư Da (Skin Cancer Foundation) khuyến nghị, dù chọn kem chống nắng hóa học hay vật lý, có màu hay không, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu là 30 và thoa lại sau mỗi vài giờ.

Mang theo sản phẩm chăm sóc da thiết yếu

Cố gắng đem theo những sản phẩm chăm sóc da quen thuộc hàng ngày

Cố gắng đem theo những sản phẩm chăm sóc da quen thuộc hàng ngày

Khi đem theo những sản phẩm chăm sóc da quen thuộc thường ngày, làn da sẽ không phải thích nghi với việc dùng những sản phẩm mới khi đi du lịch. Cố gắng duy trì quy trình chăm sóc da ngay cả khi đi du lịch. Bạn có thể tìm những phiên bản có dung tích nhỏ tiện dụng hoặc dùng các chai chiết mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, serum. Lưu ý cách bảo quản mỹ phẩm, điển hình như serum vitamin C tốt nhất nên được bảo quản ở nơi mát mẻ, tối, tránh nhiệt độ quá cao.

Hạn chế dùng sản phẩm chăm sóc da của khách sạn

Xà phòng hoặc kem dưỡng có sẵn tại khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng thường chứa hương liệu và chất bảo quản có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Bạn nên mang theo những chai dầu gội và dầu xả nhỏ vì các nhãn hiệu dầu gội của khách sạn có thể làm khô da đầu, gây ngứa và kích ứng.

Chuẩn bị cho việc nổi mụn

Dù duy trì chăm sóc da đều đặn nhưng bạn vẫn có thể bị mụn khi đi du lịch do ảnh hưởng của căng thẳng, độ pH khác nhau của nước ở khách sạn, cũng như các bề mặt mà da mặt chúng ta tiếp xúc có thể khiến làn da nổi mụn. Bạn nên mang theo sản phẩm trị mụn, chẳng hạn như loại chứa 10% benzoyl peroxide mà không cần kê đơn.

Dùng mặt nạ giấy hoặc xịt khoáng trên đường đi

Trong khi di chuyển trên chuyến bay dài, bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da, hoặc mang theo một loại xịt khoáng để xịt thường xuyên trong suốt chuyến đi giúp giữ ẩm cho da.

 
Nguyễn Thanh (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu