Gừng và ớt giúp giảm nguy cơ ung thư!

Gừng và ớt là những loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày

Ung thư vú có di truyền từ mẹ sang con không?

Ung thư phổi, bệnh nguy hiểm khó phát hiện sớm

Hà Nội: Thu hồi hàng loạt bánh trung thu không đạt chuẩn

Hà Nội: Thu hồi hàng loạt bánh trung thu không đạt chuẩn

4 cách tự nhiên giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng

Nghiên cứu mới đây cho thấy sự kết hợp của 2 thành phần trong 2 loại gia vị này có thể tạo ra một hợp chất giúp đánh bại ung thư.

Phát hiện này của Hiệp hội Hóa học Mỹ được phát triển dựa trên nghiên cứu trước đó – khi các nhà khoa học nhận thấy một hợp chất có trong ớt là capsaisin là nguyên liệu cho sự tăng trưởng của khối u.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, thành phần capsaicin có thể trở thành hợp chất chống ung thư một khi được kết hợp với thành phần 6-gingegol có trong gừng.

Gừng từ lâu vẫn được coi là vị thuốc tự nhiên với sức khỏe, từ trị cảm lạnh đến hỗ trợ điều trị những căn bệnh nghiêm trọng nhờ đặc tính chống viêm của chúng.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng khi 6-gingergol kết hợp với capsaicin có thể tạo thành một hợp chất siêu mạnh giúp ức chế các khối u gây ung thư

Trong vài tuần, các nhà nghiên cứu đã tiến hành cho những con chuột dễ bị ung thư phổi ăn từng hợp chất capsaicin và 6-gingerol đơn lẻ hoặc kết hợp cả 2 hợp chất với nhau.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, tất cả những con chuột bổ sung capsaisin đã bị ung thư phổi, trong khi chỉ có ½ con chuột bổ sung 6-gingerol bị ung thư. Đáng ngạc nhiên là, chỉ có 20% trong số những con chuột ăn cả 2 hợp chất này bị ung thư.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục tiến hành những nghiên cứu nhằm tìm hiểu về cách các hợp chất tương tác nhằm dẫn đến công dụng này. 

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất