Ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ bùng phát gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh nhân bị hội chứng ngưng thở khi ngủ có thể ngáy nhiều

Rau tía tô: Thảo dược quý ngay trong vườn nhà

Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout có tốt không?

Tăng nguy cơ gout vì lối sống chưa khoa học

Top 10 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do gout

Gout có thể gây ra những cơn đau dữ dội và sưng khớp ở ngón chân do sự lắng đọng tinh thể urate trong các mô. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (Mỹ), năm 2007 – 2008, gần 60% đàn ông và 2% phụ nữ Mỹ bị gout.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ là một rối loạn đặc trưng bởi sự ngừng thở về đêm vào lúc ngủ. Điều này có thể dẫn tới thiếu oxy máu và liên quan đến việc ban ngày người bệnh đã ngủ quá nhiều. Mặt khác, hội chứng trên cũng làm tăng mức acid uric trong máu. Tuy nhiên, theo Arthritis and Rheumatology công bố thì rất ít người biết đến mối liên quan giữa hai bệnh lý này.

Gout có thể gây ra những cơn đau dữ dội

Thực tế, nếu không được điều trị, hội chứng ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến gout, tăng huyết áp, đau tim, đột quỵ, suy tim và nhiều bệnh lý khác.

Ngoài ra, béo phì cũng làm tăng nguy cơ dẫn đến ngưng thở khi ngủ và gout. Nhưng điều đáng lưu ý là tình trạng ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ bị gout ngay cả khi người bệnh không bị béo phì.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu của khoảng 10.000 người được chẩn đoán ngưng thở khi ngủ và so sánh với thông tin của 40.000 trường hợp không bị ngưng thở khi ngủ. Sau 1 năm, có 270 người mắc gout, trong đó, 76 người bị ngưng thở khi ngủ và 194 người ở nhóm so sánh. Theo đó, độ tuổi trung bình của những người mắc gout là 60. Nguy cơ bị gout ở người bị ngưng thở khi ngủ tăng gấp đôi so với những người không mắc hội chứng này.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, điều trị hội chứng ngưng thở khi ngủ cũng giúp làm giảm nguy cơ bị gout do nồng độ acid uric trong cơ thể giảm đi.

“Phải mất nhiều năm để các tinh thể acid uric tích tụ trong các khớp xương và dẫn đến bệnh gout. Vì vậy, ngưng thở khi ngủ có thể không phải là nguyên nhân dẫn đến gout, nhưng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ bùng phát gout”,TS. Robert Thomas Keenan - Đại học Y khoa Duke (Mỹ) cho biết. Theo ông, nguy cơ mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ và bệnh gout đều có thể giảm nếu người bệnh giữ trọng lượng hợp lý, ăn uống lành mạnh và hạn chế uống rượu, bia cũng như giảm việc ăn thịt đỏ.

Để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do gout, người bệnh cần đặc biệt chú trọng đến việc điều trị đúng phương pháp và kịp thời. Người bệnh nên tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và phác đồ điều trị của các bác sỹ. Ngoài ra, những người mắc gout có thể bổ sung thêm các sản phẩm từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài. Trong đó, sản phẩm thường được ưu tiên sử dụng là thực phẩm chức năng được kết hợp bởi thành phần chính chiết xuất từ cao trạch tả và các vị thuốc khác như: Cao thổ phục linh, cao nhọ nồi, cao nhàu… sản phẩm giúp hạ acid uric máu, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát.

Sản phẩm chứa các thành phần trên rất thích hợp cho những người có nguy cơ mắc gout cao như: Béo phì, bị hội chứng ngưng thở khi ngủ... Nhờ tác dụng ưu việt này mà sản phẩm đã vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Để phòng ngừa, điều trị gout hiệu quả, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh, tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý và không quên bổ sung sản phẩm thiên nhiên chứa trạch tả hàng ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp