Hà Nội giãn cách một xã 19.000 dân, Kiên Giang nâng cấp độ dịch

Cập nhật dịch COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 5/11

Mỹ tài trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam sàng lọc lao tại điểm tiêm phòng COVID-19 ở TP.HCM

COVID-19 làm tăng tỷ lệ tử vong ở người mắc phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Dịch "nóng" ở nhiều tỉnh phía Bắc

Cách đảm bảo an toàn trước dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện mới

- Tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội vừa xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNtech cho 18 trẻ từ 2-6 tháng tuổi. Ngay sau khi nhận được thông tin, TP. Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ 18 trẻ đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất. Hiện tại, sức khoẻ của các bé đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; Không có trường hợp nào sốc phản vệ.

- Liên quan đến các ca mắc COVID-19 gần đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Ba Đình, Hà Nội ra thông báo tìm người tại nhiều địa điểm trong quận. Xem chi tiết các địa điểm TẠI ĐÂY. Tất cả những người từng đến các địa điểm trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế gần nhất hoặc Trung tâm Y tế quận Ba Đình (Khoa kiểm soát dịch bệnh số điện thoại: 02438432113) hoặc gọi điện thoại đến CDC Hà Nội số 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115.

- Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội sẽ thực hiện giãn cách từ 4/11 đến khi có thông báo mới. Xã Ninh Hiệp lập các chốt kiểm soát y tế, những người tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72h sẽ được ra, vào xã.

- Bắt đầu từ hôm nay (5/11), tỉnh Lào Cai tiêm thí điểm vaccine phòng COVID-19 cho gần 7.000 học sinh tại 9 trường trên địa bàn tỉnh. Đợt thí điểm dự kiến diễn ra trong 4 ngày. Đối tượng gồm toàn bộ học sinh các Trường Phổ thông trung học, Trường Cao đẳng Lào Cai, các Trung tâm giáo dục thường xuyên, ưu tiên tiêm cho nhóm 16-17 tuổi trước và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine.

- TP.HCM không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; Chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

- Từ 14h ngày 5/11, tỉnh Kiên Giang tăng cấp độ dịch của TP. Rạch Giá, 2 huyện Châu Thành và Hòn Đất lên cấp độ 3 - nguy cơ cao.

- UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý cách ly, điều trị người bệnh COVID-19 tại nhà trên địa bàn TP.Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước. Được biết, việc chọn đối tượng thí điểm do chính quyền địa phương lựa chọn, thực hiện phù hợp với các tiêu chí và điều kiện thực tế của địa phương.

- Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, để điều tra về những sai phạm liên quan tới vụ án buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội