Hà thủ ô – Thảo dược quý đẩy lùi lão hóa

Hà thủ ô giúp chống lại lão hóa, giải độc cơ thể

Uống hà thủ ô có chữa được bạc tóc?

Nguyên tắc chống lão hóa da cần nằm lòng

Thảo dược nào chống lão hóa da?

Chết vì suy gan do dùng hà thủ đô đỏ trị hói đầu sai cách

Nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng, hà thủ ô có chứa alkaloid, có tác dụng làm trẻ hóa các dây thần kinh, các tế bào não và tuyến nội tiết. Nó giúp kích thích một phần của tuyến thượng thận và giúp giải độc cho cơ thể. Nhờ đó giúp da đẹp, tóc đen, thận khỏe, lấy lại sức sống cho phụ nữ.

Ngoài ra, loại thảo mộc này được sử dụng nhiều trong đông y, giúp điều trị xơ vữa động mạch, táo bón, mệt mỏi, cholesterol cao, tăng huyết áp, thiếu máu, tổn thương thần kinh, viêm hạch bạch huyết và giải độc. Nó cũng được chỉ định để tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức sống tình dục. Với phụ nữ, hà thủ ô có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị chứng khô âm đạo, bởi tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa của tuyến nội tiết.

Hà thủ ô khô cắt lát

Xử lý hà thủ ô, các nhà khoa học thấy có chứa phức hợp protein – đường, được gọi là lectin. Lectin hành động như những kháng thể, nhưng chúng không gây ra các dị ứng. Lectin trong hà thủ ô có thể ảnh hưởng đến nồng độ chất béo trong máu, giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế bệnh tim bằng cách ngăn chặn sự hình thành các mảng bám, sự tích lũy chất béo trong mạch máu.

Trong các nghiên cứu trên động vật, chế biến hà thủ ô cũng giúp làm giảm lượng chất béo lắng đọng trong gan, bảo vệ gan khỏi các tác hại của các chất độc. Tại Trung Quốc, hà thủ ô được chế biến trong nhiều thế kỷ nay như một loại thuốc bổ chống lão hóa, và được sử dụng rất rộng rãi. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chứng minh, hà thủ ô giúp làm giảm lượng cholesterol, giúp hình thành tế bào máu đỏ, hỗ trợ bệnh thiếu máu, máu xấu gây tóc bạc, giúp kháng khuẩn, điều trị tổn thương thần kinh, phát ban.

Cùng tên hà thủ ô, ở Việt Nam có 2 loại: Hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Loại hay được dùng làm thuốc chính là hà thủ ô đỏ. Đó là một loại cây dây leo nhỏ, sống nhiều năm, mọc lẫn với nhiều loài cây khác. Hà thủ ô đỏ có vị chát, ngọt, đắng, tính hơi ấm. Theo Đông y, ngoài công dụng làm đen tóc, hà thủ ô đỏ còn có tác dụng bổ máu, an thần, dưỡng can, ích thận, cố tinh, nhuận tràng, chữa sốt rét.

Cách sử dụng hà thủ ô:

Giống như nhiều loại thuốc bổ khác, hà thủ ô được dùng với lượng vừa phải, thường xuyên trong nhiều năm tháng, sẽ mang lại kết quả chống lão hóa đáng kể. Thông thường, một ngày sử dụng 3gram, chia 3 lần. Hà thủ ô có tác dụng an thần nhẹ, nên tốt nhất là uống trước khi ngủ. Trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của các thầy thuốc.

Để tiện dụng, an toàn mà vẫn phát huy được tác dụng kỳ diệu của hà thủ ô, ngày nay, đã có những sản phẩm thực phẩm chức năng sử dụng hà thủ ô là một thảo dược quý trong thành phần, giúp phòng ngừa lão hoá cho phụ nữ, làm trẻ da, đẹp tóc, đồng thời hỗ trợ các triệu chứng do quá trình lão hóa gây ra như khô âm đạo, da nám sạm.

Ngọc Hoa H+ (Theo Herbwisdom)


Spacaps với thành phần từ thảo dược như: Pregnenolone, Isoflavone, Cao hà thủ ô, Cao đương quy, Cao nhàu, Cao thổ phục linh, giúp hỗ trợ điều trị khô âm đạo do suy giảm hormone sinh dục. Giúp phòng ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, vết nám trên da, giúp da bóng mịn và hồng hào

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/ nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp