Đá cho vui, HAGL cẩn thận mất cả thầy lẫn trò

HAGL có nguy cơ mất cả HLV Kiatisak lẫn một loạt trụ cột

HAGL cần sớm quyết định tương lai Công Phượng, Văn Toàn và đồng đội

Hà Nội FC thua thảm, HAGL bất ngờ tụt dốc trong cuộc đua vô địch V.League 2022

Hạ HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi V.League 2022

Vòng 18 V.League diễn ra vào ngày chủ nhật vừa qua, người hâm mộ HAGL đã rất mong chờ đội nhà sẽ kết thúc chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng khi đón tiếp đội bét bảng TP.HCM đến làm khách tại Pleiku. Thế nhưng điều không tưởng đã xảy ra, đoàn quân nhà bầu Đức không những vẫn chưa thắng mà thậm chí là còn phải nhận một thất bại.

Điều kỳ lạ là ở trận này, mặc dù đặt mục tiêu phải thắng, tuy nhiên HLV Kiatisak lại chỉ tung ra đội hình với khá nhiều cầu thủ dự bị và cất các trụ cột như Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường hay thủ môn số 1 Huỳnh Tuấn Linh lên ghế dự bị. Cũng có ý kiến cho rằng HLV người Thái Lan tự tin về khả năng giành chiến thắng trước một TP.HCM đang bất ổn và lại vừa có sự thay đổi mạnh trên băng ghế huấn luyện với việc ông Vũ Tiến Thành thay chỗ HLV Trương Việt Hoàng.

Hai bàn thua chớp nhoáng và sự bất lực của dàn sao phố núi

Ở trận đấu này, HAGL đã có một hiệp đấu đầu tiên không tệ, vẫn kiểm soát được thế trận và tạo được một số cơ hội có thể ghi bàn. Tuy nhiên trong một ngày mà bộ tứ tấn công Văn Toàn, Công Phượng, Brandao và Henrique không đạt phong độ tốt, đội bóng phố núi đã không thể có được bàn thắng dẫn trước.

Mọi thứ chưa dừng ở đó, chỉ sau ít phút đầu hiệp hai, HAGL đã bất ngờ để đội bạn vượt lên với cú sút xa của Hoàng Thịnh. Chỉ 1 phút sau khi nhận bàn thua đầu tiên, lưới của thủ môn Văn Lợi rung lên lần thứ 2. Nếu như ở bàn thua đầu, cú sút của Hoàng Thịnh là rất tốt thì ở bàn thứ 2, các hậu vệ của HAGL tỏ ra quá hời hợt và mắc lỗi để đội bạn dễ dàng ghi bàn.

Công Phượng ghi 1 bàn nhưng không đủ giúp HAGL có điểm - Ảnh: Vietgiaitri

Công Phượng ghi 1 bàn nhưng không đủ giúp HAGL có điểm - Ảnh: Vietgiaitri

HLV Kiatisak đã tung bộ ba Xuân Trường, Hồng Duy và Văn Thanh vào sân để vớt vát tình thế. Nhưng tất cả những gì mà dàn sao phố núi có thể làm được chỉ là một bàn gỡ do công của tiền đạo Công Phượng. Ngần đó là không đủ để giúp họ thoát khỏi một trận thua. Dù là sự bất lực của các cầu thủ trên sân hay là lý do “cứu bồ” khỏi rớt hạng như nghi ngờ thì đây vẫn được xem là kết cục đáng xấu hổ với đội bóng phố núi.

Lật lại những trận đấu trước đó, đoàn quân của HLV Kiatisak luôn chơi hời hợt, đặc biệt là ở những phút cuối và để các đối thủ ghi được những bàn thắng một cách không mấy khó khăn. Hàng thủ của HAGL tiếp tục là tâm điểm hứng chịu “gạch đá” nhưng cũng phải thừa nhận rằng cả đội đều không thể hiện được phong độ cao cũng như sự quyết tâm.

Nỗi lo mất cả chì lẫn chài

Sự hời hợt của dàn sao HAGL trong những trận đấu gần đây khiến đội bóng tụt dần xuống giữa bảng xếp hạng. Ở vị trí thứ 7 hiện tại cùng 12 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Hà Nội FC khiến đoàn quân nhà bầu Đức coi như hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2022. Nhưng điều đáng nói là việc có vẻ như các ngôi sao của đội bóng này đã hết cảm hứng thi đấu sau nhiều năm không đạt được danh hiệu gì.

HLV Kiatisak cùng nhiều học trò có thể rời HAGL sau khi mùa giải này kết thúc

HLV Kiatisak cùng nhiều học trò có thể rời HAGL sau khi mùa giải này kết thúc

Cuối mùa giải này, một loạt trụ cột của HAGL sẽ hết hợp đồng và có lẽ những thông tin về việc đi hay ở đăng tại ầm ầm trên báo chí thời gian qua đã khiến họ phân tâm. Điều này cũng đã từng được chính HLV Kiatisak thừa nhận và ông khẳng định rằng đó là chuyện dễ hiểu nhưng cũng sẽ không can thiệp gì. Tương lai các cầu thủ sẽ do bầu Đức quyết định.

Bất ngờ là dù mùa giải không còn bao lâu nữa sẽ khép lại, thế nhưng cho đến thời điểm này, bầu Đức vẫn chẳng có quyết định chính thức nào về việc tương lai của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn hay Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy… Sự hờ hững này cũng có thể là nguyên do khiến các cầu thủ không có được tâm lý tốt nhất, thiếu động lực và chơi không thành công ở những trận đấu gần đây.

 

 

Theo nhận định của các chuyên gia trong nước, HAGL cần sớm giải quyết tình hình này bởi nếu cứ tiếp tục “vô tư lự” như thời gian qua, họ không chỉ phải đối mặt với nỗi lo về sự ra đi của dàn sao chủ lực mà còn có thể là mất cả HLV Kiatisak. Tuần gần đây, có rất nhiều tin đồn về việc Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang nỗ lực mời thuyền trưởng của HAGL trở về quê nhà để dẫn dắt ĐTQG.

Theo tờ Thairath, Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung đã có cuộc gọi điện thoại nói chuyện với HLV Kiatisak. Cuộc gọi này nhằm dàn xếp mọi bất đồng trước đây như sự mâu thuẫn về định hướng phát triển bóng đá trong nước, điều đã khiến Zico Thái bất mãn và lựa chọn sang Việt Nam dẫn dắt HAGL.

Nếu viễn cảnh hàng loạt sao cùng HLV Kiatisak cùng ra đi, đó sẽ là thảm họa cho HAGL. Đây là điều lẽ ra không đáng xảy ra với một đội bóng từng có tiềm lực, có những cầu thủ chất lượng và nhận được sự yêu mến của người hâm mộ.

Đã đến lúc bầu Đức phải có tiếng nói thẳng thắn và có những định cụ thể để đưa tinh thần các cầu thủ trở lại và tránh cảnh sụp đổ toàn diện. Dù thế nào đi nữa, việc xác định rõ ràng được câu chuyện tương lai cũng sẽ khiến những Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường, Văn Thanh… cảm thấy thoải mái hơn và quyết tâm hơn cho những trận đấu còn lại của mùa giải này. Đó mới là hình ảnh của một HAGL mà người hâm mộ muốn thấy chứ không phải là sự rệu rã như hiện tại.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe