HAGL cần sớm quyết định tương lai Công Phượng, Văn Toàn và đồng đội

Công Phượng, Văn Toàn và những đồng đội cùng lứa I HAGL Arsenal JMG cần sớm được giải quyết chuyện tương lai

Hà Nội FC thua thảm, HAGL bất ngờ tụt dốc trong cuộc đua vô địch V.League 2022

Sau Hà Nội FC, tới lượt HAGL lên kế hoạch giữ chân trụ cột

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi 1 trận, kỷ luật cũng như không

Hạ HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi V.League 2022

Cuối mùa giải này, dàn sao thuộc khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG gồm những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn hay Đông Triều sẽ cùng kết thúc hợp đồng đào tạo. Điều này đồng nghĩa với việc những cầu thủ này có thể tự do ra đi và đội bóng mời được họ hoàn toàn không mất một đồng phí chuyển nhượng nào cho HAGL.

Nếu dàn sao này cùng rời phố núi, đó sẽ thực sự là một thảm họa. Đầu tiên là thảm họa cho ý tưởng tạo “sao” để bán như khi hợp tác cùng Arsenal của bầu Đức. Vị “chủ tịch gỗ” này đã từng tự tin cho rằng lò HAGL JMG sẽ cho ra lò những cầu thủ chất lượng và đội bóng phố núi sẽ kiếm tiền từ việc chuyển nhượng, điều mà chưa đội bóng nào của Việt Nam có thể làm được. Tiếp đến là thảm họa cho đội bóng bởi những cầu thủ kể trên đều đang là trụ cột, là những người khó có thể thay thế được trong cùng một thời điểm. Trong khi lứa kế cận chưa có ai đủ chất lượng, thì các ngoại binh và nội binh được mang về cũng chỉ ở mức khá. HAGL chưa sẵn sàng cho một cuộc thay máu giống như cách đây gần 7 năm, khi lứa của Công Phượng được đôn lên đội một.

Đi chưa chắc đã khá hơn

Tương lai của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn… sẽ thế nào? Bầu Đức dù chưa khẳng định bất kỳ điều gì, bản thân các cầu thủ cũng không hé lời, thế nhưng chẳng hiểu sao, báo chí trong nước thời gian qua lại vẽ ra thật nhiều viễn cảnh cho họ khiến người hâm mộ không biết nên vui hay buồn, lo lắng hay hào hứng. Trong khi đó, bản thân các cầu thủ dường như lại chịu sức ép tâm lý từ thông tin nhiễu loạn kể trên.

Chuyện đi hay ở lại Gia Lai của đôi bạn thân này đến giờ vẫn không ai chắc chắn được - Ảnh: Laodong

Chuyện đi hay ở lại Gia Lai của đôi bạn thân này đến giờ vẫn không ai chắc chắn được - Ảnh: Laodong

Tiền không phải là vấn đề của bầu Đức, cầu thủ cũng chẳng muốn dứt tình Có nhiều thông tin cho rằng Hà Nội FC, Viettel và cả CLB TP.HCM, thiếu gia Nam Định đều đang dồn tiền và sẵn sàng bung két đểu chiêu mộ dàn sao của HAGL sau khi mùa giải này kết thúc. Trong lần trả lời truyền thông gần nhất, bầu Đức đã thẳng thắn nói rằng lứa cầu thủ hiện tại ở đội 1 do HAGL đào tạo nên sẽ không ở lại hết. Sẽ có người đi người không, nhưng khi đã đi đều vui vẻ và đi có chủ trương chứ không phải tùy ý.

Ông Đức khẳng định: “Có cầu thủ sẽ đi nhưng đi chỗ nào mà thiệt hại, không có tương lai thì tôi không cho đi, đi mà hình ảnh đó mất thì tôi cũng không cho. Mình phải lựa chọn cho chúng nó. Đi đâu là vấn đề lớn, đi đâu còn hình ảnh chứ không lẽ mất hình ảnh rồi làm sao. Đi những chỗ khác rồi chơi mất dạy, mất hình ảnh sao được”.

Vị “chủ tịch gỗ” cũng nhấn mạnh người đi chưa chắc đã nhiều tiền hơn người ở lại. Ông sẵn sàng trả cho ai muốn gắn bó với đội, sẵn sàng trả nhiều hơn số tiền mà các đội khác dám chi. Ví dụ như Văn Toàn phải trên 4 tỷ chứ dưới 4 tỷ đồng thì sẽ chẳng có chuyện HAGL để cầu thủ này ra đi cho mất giá.

Theo như những lời ông Đức nói trên, HAGL không thiếu tiền để chi trả cho dàn sao hiện tại của đội nếu họ mong muốn tiếp tục ở lại sân Pleiku. Bên cạnh cái chuyện tình nghĩa, ông chẳng để cho bất kỳ ai phải chịu thiệt thòi về mặt kinh tế. Bằng chứng là hầu hết các ngôi sao của đội bóng phố núi đều đã có cơ ngơi riêng, có những khoản đầu tư kinh tế riêng thừa đủ lo cuộc sống.

Nhưng tiền thôi là chưa đủ

 

 

Rõ ràng các ngôi sao của HAGL đều đang rất khá giả về mặt tiền bạc. Thậm chí cuộc sống ngoài bóng đá của họ cũng rất ổn. Nhưng HAGL vẫn đang nợ họ một danh hiệu, đó là thứ mà mọi cầu thủ đều mong muốn bên cạnh việc giải quyết nỗi lo “cơm áo”. Kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh… được đôn lên đội một, chỉ có đúng năm 2021 là họ ở gần danh hiệu vô địch V.League nhất sau chuỗi năm chăm chăm lo trụ hạng. Mùa này, mọi thứ lại đang đi xuống, HAGL tụt dốc không phanh và đã xuống đến giữa BXH, hết cơ hội cạnh tranh ngôi vương.

Chức vô địch lại là thứ mà các đội bóng khác như Hà Nội FC hay Viettel FC lại có thể đem đến và dĩ nhiên đó là sức hút mà họ có để lôi kéo các ngôi sao của HAGL. Việc họ muốn đi thì bầu Đức cũng chẳng thể giữ hay trách cứ được. Nhất là khi HLV Kiatisak mới đây cũng khẳng định ông không can thiệp vào câu chuyện giữ quân của bầu Đức, mọi việc đều sẽ có cách giải quyết.

Mùa giải 2022 chẳng còn bao lâu nữa sẽ khép lại, nếu vẫn muốn giữ quân, HAGL và bầu Đức phải sớm có những hành động thay vì tự tin vào cái câu chuyện tình cảm. Cũng chẳng phải không có cơ sở để người ta tin vào việc TP.HCM có thể giành được Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy; Hà Nội FC thuyết phục thành công Văn Toàn hay việc Công Phượng hồi hương về SLNA… Bên cạnh đó, việc giải quyết sớm câu chuyện này cũng sẽ giúp các cầu thủ không còn bị phân tâm để có thể tập trung thi đấu trên sân cỏ, điều đang xảy ra với các đôi chân bạc tỷ của bầu Đức.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe