Hệ lụy nguy hiểm của mất ngủ kéo dài và giải pháp từ thiên nhiên

Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống

Hướng dẫn 4 bài tập yoga cải thiện tình trạng mất ngủ

Tại sao tăng huyết áp gây đau đầu, chóng mặt và mất ngủ?

Những thói quen ăn uống ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

4 thực phẩm giàu magne giúp bạn ngủ ngon, giảm căng thẳng

Đau tim và đột quỵ não

Mất ngủ kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ nên làm giảm kiểm soát thần kinh và tăng nguy cơ hình thành nên cục máu đông. Từ đó gây ra nhiều vấn đề về tim mạch như: Đột quỵ não, đau tim, tim đập nhanh bất thường...

Lo lắng trầm cảm

Hầu hết những người mất ngủ kéo dài đều dễ bị mất động lực và dẫn đến chứng trầm cảm lâm sàng. Họ thường xuyên cáu gắt, lo lắng, hoảng sợ quá mức, tâm trạng thất thường do việc mất ngủ làm rối loạn melatonin (một loại hormone giúp điều hoà tâm trạng).

Người bị mất ngủ kéo dài dễ dẫn đến chứng trầm cảm lâm sàng

Người bị mất ngủ kéo dài dễ dẫn đến chứng trầm cảm lâm sàng

Suy giảm chức năng não bộ

Chỉ sau một thời gian ngắn vật lộn với chứng mất ngủ, bạn sẽ thấy rõ những triệu chứng như: Tinh thần bị suy giảm, mệt mỏi, thiếu tập trung và nóng nảy vô cớ. Đó là biểu hiện của việc não không được phục hồi do nghỉ ngơi không đủ, tinh thần suy giảm.

Người thiếu ngủ còn bị ảnh hưởng đến nhiều chức năng khác như: Kỹ năng quyết định, điều khiển cảm xúc, giải quyết vấn đề, giảm phản xạ và vận động...

Mất trí nhớ, rối loạn tâm thần

Giấc ngủ chính là yếu tố quan trọng giúp não bộ có thêm thời gian phục hồi, đưa thông tin từ bộ nhớ ngắn hạn sang dài hạn. Do đó, người bị mất ngủ kéo dài thường sẽ gặp phải hệ lụy suy giảm trí nhớ hoặc nặng hơn là mất trí nhớ. Một số trường hợp còn bị rối loạn tâm thần, biểu hiện mất phương hướng, hoang tưởng và ảo giác.

Mất ngủ kéo dài có thể gây mất trí nhớ, rối loạn tâm thần

Mất ngủ kéo dài có thể gây mất trí nhớ, rối loạn tâm thần

Cải thiện chứng mất ngủ kéo dài nhờ thảo dược tự nhiên

Có thể thấy, mất ngủ kéo dài là bệnh lý gây nguy hiểm lớn cho sức khoẻ, do đó tìm kiếm phương pháp để cải thiện trình trạng này là việc làm hết sức cần thiết.

Hiện nay đang có xu hướng sử dụng thảo dược tự nhiên để hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính, đặc biệt là mất ngủ kéo dài. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra một loại thảo dược được xem là “chìa khóa vàng” để cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả - đó chính là hợp hoan bì. Đây là thảo dược có công dụng kích hỗ trợ thích não bộ sản xuất serotonin để phục vụ cho các hoạt động của hệ thần kinh. Khi nồng độ serotonin trong não bộ tăng lên, đồng nghĩa với tình trạng về tinh thần, cảm xúc, trí nhớ và giấc ngủ sẽ được cải thiện rõ rệt.

Để thuận lợi trong quá trình sử dụng và tăng cường tác dụng, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với nhiều loại dược liệu tốt cho sức khỏe tâm thần kinh và cải thiện giấc ngủ hiệu quả như: Táo nhân, hồng táo, viễn chí, uất kim, ngũ vị tử…

Sản phẩm đem lại tác dụng vượt trội cho người bị hành hạ vì chứng mất ngủ kéo dài nhờ có công thức thảo dược tối ưu:

- Thành phần chính hợp hoan bì: Hỗ trợ kích thích tăng cường serotonin não bộ, giúp an thần, cải thiện tâm trạng, cảm xúc và giấc ngủ.

- Uất kim, viễn chí, ngũ vị tử là những dược liệu quý có công dụng an thần kinh, xoa dịu tình trạng căng thẳng, hỗ trợ cải thiện chứng khó ngủ, ngủ ít, mất ngủ kéo dài.

- Táo nhân, hồng táo là những thảo dược có nhiều dưỡng chất như saponin, vitamin A, B2, C, acid amin từ đó hỗ trợ cơ thể bớt mệt mỏi, loại bỏ tình trạng rối loạn giấc ngủ.

- Vitamin B3, soy lecithin đem đến công dụng tăng cường hoạt động của não bộ, hỗ trợ ổn định sức khỏe thần kinh.

Sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để giảm chứng mất ngủ kéo dài là giải pháp không những đem lại hiệu quả cao mà còn an toàn khi sử dụng lâu dài, không gây tương tác với thuốc khác và đặc biệt là không gây tác dụng phụ.

Mất ngủ kéo dài là bệnh nguy hiểm và ngày càng trầm trọng hơn trong cuộc sống hiện đại. Để đẩy lùi được vấn đề này, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và thực hiện lối sống lành mạnh, đồng thời kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chiết xuất từ hợp hoan bì và nhiều vị dược liệu quý khác để tăng cường chức năng thần kinh, dưỡng tâm, an thần, tăng lưu thông máu, từ đó đem lại lợi ích giúp phục hồi giấc ngủ.

Hoàng Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh