Hen phế quản - kẻ đồng hành nguy hiểm

Bệnh nhân hen phế quản nên được kiểm soát tốt để tránh biến chứng

Phòng hen phế quản cho trẻ bằng cách nào?

Hen phế quản có di truyền không?

Tăng nguy cơ hen phế quản ở trẻ do dùng đồ nhựa

Bệnh hen phế quản – nhìn từ góc độ Đông Y

Tình trạng ô nhiễm môi trường cùng với hút thuốc lá là nguyên nhân chính của ngày càng nhiều bệnh nhân mắc bệnh hen phế quản.

Theo thống kê mới nhất, cả nước hiện có 4% dân số (khoảng 3,5 triệu người) bị mắc hen phế quản. Nguy hiểm nhất là mới chỉ có 5% bệnh nhân hen được kiểm soát triệt để, gần 20% số bệnh nhân được kiểm soát tốt. Và số bệnh nhân còn lại đang không biết tình trạng bệnh của mình. Những bệnh nhân này có nguy cơ tiến triển bệnh nặng hơn.

Mặc dù hen phế quản là một bệnh có thể kiểm soát được và bệnh nhân sẽ có cuộc sống bình thường, nhưng vì không được kiểm soát tốt, nhiều trường hợp tử vong một cách đáng tiếc khi bị những cơn hen cấp tính tấn công. 

Hưởng ứng ngày Hen toàn cầu với chủ đề "Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình", ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám và tư vấn miễn phí hen phế quản. 

Người bệnh sẽ được các bác sỹ Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi của bệnh viện khám, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp. Người được chẩn đoán mắc hen phế quản sẽ được phát thuốc miễn phí. 

Những dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã mắc hen phế quản và sẽ được các bác sỹ khám miễn phí trong ngày 25/4 tại Bạch Mai:

- Khó thở;

- Ho, khạc đờm;

- Thở khò khè, cò cử;

- Nặng ngực;

- Khó thở về đêm;

- Khó thở khi thay đổi thời tiết;

- Bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng.

Thời gian khám: Cả ngày thứ 7, ngày 25/4/2015. Bạn sẽ được khám theo ca và nên chủ động thời gian của mình theo lịch dưới đây:

Sáng:

  • Ca 1: 7h00 – 8h30

  • Ca 2: 8h30 – 10h00

  • Ca 3: 10h00 – 11h30

Chiều:

 
  • Ca 4: 13h30 – 15h00

  • Ca 5: 15h00 – 16h30

Địa chỉ: Hội trường lớn, tầng 2, nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, Số 78 Giải Phóng - Đống Đa - Hà Nội.

Hoặc người dân có thể đăng ký khám tại Văn phòng Ban quản lý Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản - Bệnh viện Bạch Mai.

Số điện thoại (04) 36291207; Di động: 0972463203 (liên hệ trong giờ hành chính);

Email: [email protected].

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn