Hết đau ngực, khó thở do hở van tim, suy tim nhờ sản phẩm thảo dược

Nhiều người bệnh hở van tim nặng bị đau tức ngực rất khó chịu

Bí quyết lấy lại sức khỏe sau 13 năm chung sống với bệnh tim to

Người bệnh mạch vành có thể dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược không?

Giảm đau ngực, khó thở do tắc hẹp mạch vành nhờ sản phẩm thảo dược

Bệnh mạch vành: Đặt stent có bền không, có phải thay stent không?

Hở van tim nặng chuyển thành suy tim, chú Hải từng đứng trước nguy cơ phải thay van tim

Đầu năm 2018, lần đầu tiên chú Hải bắt đầu có những dấu hiệu cảnh báo suy tim do hở van tim 3 lá và hở van 2 lá nặng 3/4 ở độ tuổi 62. 

Nhớ lại khoảng thời gian đó, tới giờ chú vẫn không thôi ám ảnh: “Bệnh tim nó “hành” tôi kinh lắm, khiến ngực lúc nào cũng căng tức, đau ngực, khó thở. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều, khiến tôi không thể làm việc, lao động được. Chỉ cần vận động nhẹ chút thôi tôi đã thở hồng hộc rồi. Lúc đó không có đêm nào tôi ngủ được yên giấc, cứ trằn trọc vì xoay ngang, xoay ngửa đều khó thở, tức nghẹn lên cổ, phải kê cao gối thì tim mới yên được một chút. Mệt mỏi vô cùng”.

 

Đi bệnh viện khám, chú Hải được bác sĩ kê đơn thuốc uống. Tuy nhiên, sau khi điều trị bằng thuốc Tây hơn 1 năm, bệnh suy tim, hở van tim của chú cũng không thuyên giảm được bao nhiêu. Các cơn đau ngực, khó thở vẫn dày vò chú Hải hàng đêm, kèm theo tác dụng phụ của thuốc kiến chú suy nhược cơ thể, luôn suy nghĩ bi quan, tiêu cực.

Dùng thuốc không đỡ, mệt mỏi vì suốt ngày phải lặn lội từ Cà Mau lên TP.HCM để khám bệnh, chú Hải càng bàng hoàng, lo lắng hơn khi phát hiện van tim 2 lá hở nặng hơn thành 3,5/4, khiến chú có chỉ định phải thay van tim. 

“Tôi rất sợ thay van tim, người ta mổ ngực mình ra không biết rồi có rủi ro gì không. Chỉ sợ mình cũng có tuổi rồi, sức khỏe yếu thế này không chịu được phẫu thuật thì sao. Do đó tôi không muốn thay van tim, chỉ nghĩ cố điều trị được ngày nào hay ngày đấy thôi”, chú Hải chia sẻ.

Thay đổi ngoạn mục sau 3 tháng: Dứt hẳn cơn đau ngực, tim khỏe hơn rất nhiều

Dù biết bệnh tim mạch có nguy cơ tử vong cao, chú Hải cũng quyết không để tình thần minh suy sụp. Chú quyết định việc không thay van tim 2 lá không có nghĩa mình phải từ bỏ hy vọng điều trị bệnh. Sau khi tìm hiểu trên mạng và nghe những người bệnh tim mạch khác chia sẻ, chú đã biết đến sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa đan sâm, hoàng đằng giúp tăng cường chức năng tim. Thấy sản phẩm uy tín, được kiểm chứng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chú quyết tâm mua về dùng thử. 

Sau khi kiên trì dùng liên tục 3 tháng, chú Hải đã nhận được thành quả vượt sức mong đợi. “Van tim của tôi hở nặng như thế, đau ngực, khó thở như thế nhưng sau khi dùng được khoảng 10 hộp tôi đã thấy khỏe lên rõ rệt. Lồng ngực không còn căng tức nữa, rất dễ thở, ngủ được sâu giấc cả đêm, đầu óc cũng tỉnh táo, sảng khoái hơn. Bệnh tim cải thiện tốt nên tôi vui sướng vô cùng. Tôi cứ duy trì dùng sản phẩm hỗ trợ không dám bỏ ngày nào hết”, chú Hải chia sẻ.

Bệnh tim cải thiện nên chú Hải đã có thể mang vác đồ một cách dễ dàng hơn

Bệnh tim cải thiện nên chú Hải đã có thể mang vác đồ một cách dễ dàng hơn

Ngày trước, khi chưa dùng sản phẩm hỗ trợ, mỗi lần vác nặng hay đứng lên, ngồi xuống, chú Hải đều thấy chóng mặt, xây xẩm hết mặt mày, kèm những cơn khó thở dồn dập. Nhưng từ khi dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, những hiện tượng trên gần như biến mất hoàn toàn.

“Đợt tôi đi khám trên thành phố, các bác sĩ đều không cho tôi vác đồ nặng trên 5kg. Thế nhưng từ khi dùng sản phẩm thảo dược, tôi đẩy được cả xe đất, bê vác vô tư mà không hề xuất hiện cơn đau ngực, khó thở gì cả. Cảm thấy tim khỏe nên tôi rất tin tưởng vào hiệu quả của sản phẩm”.

Chú Hải còn chia sẻ thêm, từ khi dùng sản phẩm hỗ trợ, bệnh suy tim, hở van tim của chú cải thiện đến 70%. Ngày đó quyết định không thay van tim, chú chỉ nghĩ thôi cố sống được bao nhiêu thì sống. Nhưng nhờ tìm được đúng sản phẩm hỗ trợ phù hợp, chú đã có thể tìm lại được hy vọng sống cho riêng mình.

“Giờ mọi người nhìn tôi không ai nghĩ tôi bị bệnh tim, không ai ngờ van tim của tôi hở nặng, không thay van tim mà vẫn sống đến được bây giờ. Tôi vui lắm, tinh thần cũng vui vẻ, lạc quan hơn. Nhờ sản phẩm hỗ trợ mà tôi có sức khỏe tốt để làm việc và sống lâu hơn với gia đình, đây là điều đáng quý nhất”.

 

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ