Bí quyết lấy lại sức khỏe sau 13 năm chung sống với bệnh tim to

Bệnh tim to kéo trong thời gian dài khiến bà Hòa thường xuyên thấy khó thở, mệt mỏi

Giảm đau ngực, khó thở do tắc hẹp mạch vành nhờ sản phẩm thảo dược

Bệnh mạch vành: Đặt stent có bền không, có phải thay stent không?

Gặp biến chứng suy tim do mổ thông liên nhĩ phải làm sao?

Một vài lời khuyên giúp phụ nữ phòng ngừa bệnh tim mạch

Tim đập nhanh, khó thở giữa đêm do biến chứng tim to của bệnh tăng huyết áp

Bà Hòa có tiền sử bị tăng huyết áp mạn tính kèm gan nhiễm mỡ. Chỉ số huyết áp tâm thu của bà luôn ở mức cao từ 150 - 160mmHg, thậm chí có hôm lên tới 200mmHg. Đây cũng là lý do khiến bà gặp phải biến chứng tim to (hay còn gọi là phì đại cơ tim) - giai đoạn sớm của bệnh suy tim. 

 

Mỗi lần nhớ lại thời điểm mới phát bệnh 13 năm trước, bà Hoà vẫn không khỏi ám ảnh: “Do bị tăng huyết áp nên bình thường tôi cũng hay thấy mệt mỏi. Nhưng đêm hôm đó đang ngủ thì đột nhiên tôi lên cơn đau tim. Khi ấy tim đập nhanh và loạn nhịp nên tôi khó thở lắm, cảm giác như lồng ngực sắp nổ tung ra. Vào tới viện, các bác sĩ còn không đo được cả huyết áp lẫn nhịp tim cho tôi. Tôi sợ hãi vô cùng, cứ nghĩ kiểu ngày chắc mình không qua khỏi”.

Để điều trị bệnh, bác sĩ kê thêm cho bà thuốc huyết áp mới và các thuốc điều trị bệnh tim. Dù về uống thuốc thấy có cải thiện đôi chút, giảm được các cơn loạn nhịp tim, khó thở, nhưng bà Hoà nhận thấy chỉ cần hết thuốc là những triệu chứng này lại quay trở lại. Bệnh tim to khiến bà sợ hãi, ám ảnh đến mức đêm ngủ luôn gặp ác mộng, bị giật mình hoảng hốt vì cơn khó thở, hụt hơi, chỉ sợ không cấp cứu kịp mà ra đi. Bà sợ rằng mình tuổi cao, lại bị bệnh tim mạch sẽ làm phiền đến con cháu, càng nghĩ nhiều càng kiến bà lo lắng, chán nản.

Dứt được cơn khó thở do tim to, suy tim nhờ sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược

Uống thuốc không đỡ nhưng lại không có điều kiện để lên Hà Nội khám lại, bà Hòa đành chữa trị ở phòng khám của một bác sĩ quân y về hưu. Vị bác sĩ khuyên bà nên dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược đan sâm, hoàng đằng để giúp tăng cường chức năng tim. May mắn là quyết định này đã không phụ lòng tin của bà. 

Bà Hòa vui vẻ yêu đời, không còn lo lắng về bệnh tim nhờ có sản phẩm hỗ trợ phù hợp

Bà Hòa vui vẻ yêu đời, không còn lo lắng về bệnh tim nhờ có sản phẩm hỗ trợ phù hợp

“Ban đầu tôi cũng không tin lắm đâu, nhưng ông bác sĩ có chia sẻ mẹ của bác ấy năm nay 93 tuổi, cũng nhờ dùng sản phẩm hỗ trợ mới sống được. Vì hiệu quả thật nên ông mới khuyên tôi dùng. Nghe vậy tôi mới tin tưởng, mua về dùng thử. Công nhận là sản phẩm hiệu quả, tôi uống đến hộp thứ 4, thứ 5 là những cơn khó thở, loạn nhịp tim gần như dứt hẳn hoàn toàn. Đêm nằm ngủ rất êm, không hề bị hụt hơi, mệt mỏi nữa. Tôi vui sướng vô cùng”, bà Hòa chia sẻ.

Trước đây, bà Hòa lúc nào cũng suy sụp, buồn rầu. Mỗi lần lên cơn khó thở, tim đập nhanh là bà phải nhập viện. Nằm trên giường bệnh viện bà run rẩy, hoang mang, sợ hãi, chỉ nghĩ đến cái chết. Thế nhưng, kể từ khi biết tới và tìm được sản phẩm hỗ trợ phù hợp với mình, bà Hòa chưa phải nhập viện thêm lần nào, không còn bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh tim nữa. Bà cảm nhận bệnh tim của mình đã cải thiện đến 80 - 90%. Điều này khiến bà Hòa vô cùng hạnh phúc và càng tin tưởng hơn về hiệu quả cải thiện bệnh tim của sản phẩm thảo dược.

“Chục năm về trước tôi đi khám các bác sĩ còn không đo nổi huyết áp, nhịp tim vì tim bị to lên quá rồi. Thế nhưng lần gần nhất đi khám lại, họ nói tim không có vấn đề gì nữa rồi. Bác sĩ ở bệnh viện còn khuyên cứ tiếp tục dùng sản phẩm hỗ trợ, không cần phải uống thuốc Tây nữa nên tôi vui lắm. Nhờ sản phẩm thảo dược mà bệnh tăng huyết áp của tôi cũng ổn định hơn”.

Nhờ tìm được đúng sản phẩm phù hợp nên bà Hoà không còn phải lo lắng về bệnh tim, có thể an tâm sống lâu cùng con cháu. Mặc dù hiện đã 74 tuổi, nhưng bà Hòa vẫn khỏe mạnh, vui vẻ, có thể làm vườn, đi bộ vài cây số mà cũng không thấy mệt mỏi, khó thở hay hồi hộp.

 

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ