Những lầm tưởng phổ biến về bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm

Mắc bệnh tuyến giáp khiến phụ nữ khó thụ thai

Viêm tuyến giáp mạn tính có nên mổ không?

7 lầm tưởng về bệnh tuyến giáp bạn nên bỏ ngay hôm nay

Thiểu năng tuyến giáp ở trẻ dưới 10 tuổi có nguy hiểm không?

Nồng độ hormone kích thích tuyến giáp (TSH) của bạn nằm trong phạm vi bình thường là tốt

Trên thực tế thì TSH bình thường phụ thuộc vào phạm vi tham chiếu mà bác sỹ đang sử dụng, tuổi và các xét nghiệm chức năng tuyến giáp khác. Do vậy, để xác định xem tuyến giáp có hoạt động bình thường không, bạn nên yêu cầu bác sỹ cho thực hiện xét nghiệm đo nồng độ hormone tuyến giáp là T4 và T3.

Xét nghiệm hormone tuyến giáp giúp phát hiện sớm bệnh tuyến giáp

Synthroid là loại thuốc duy nhất có thể điều trị suy giáp 

Synthroid là một loại thuốc tuyến giáp thay thế cho hormone chứa levothyroxine. Levothyroxine được dùng khi tuyến giáp không tự sản sinh ra đủ hormone này.

Mặc dù cả Hiệp hội Các nhà nội tiết lâm sàng Mỹ và Hiệp hội Tuyến giáp Mỹ (ATA) đều ủng hộ việc sử dụng synthroid để điều trị suy giáp nhưng nó không phải là loại thuốc duy nhất để điều trị suy giáp. Ngoài levothyroxin thì Cytomel (liothyronine) cũng đang được sử dụng nhiều để cải thiện các triệu chứng suy giáp ở những người sử dụng levothyroxine không hiệu quả.

Bệnh tuyến giáp luôn khiến người bệnh giảm cân

Bệnh tuyến giáp có hai loại là cường giáp và suy giáp. Những người bị cường giáp thường bị giảm cân. Ngược lại, suy giáp sẽ khiến người bệnh tăng cân không kiểm soát được. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tăng hoặc giảm cân ngoài ý muốn thì hãy nói chuyện với bác sỹ của bạn.

Suy giáp khiến người bệnh tăng cân không kiểm soát

Người mắc bệnh Graves thường bị lồi mắt

Trên thực tế thì không phải ai mắc bệnh Graves cũng bị lồi mắt. Mắt lồi thường liên quan đến bệnh tuyến giáp.

Bạn nên bổ sung iod hoặc thảo dược có chứa iod nếu bị rối loạn chức năng tuyến giáp

Iod là khoáng chất cần thiết trong việc sản sinh các hormone tuyến giáp. Thiếu iod nghiêm trọng sẽ khiến bạn có nguy cơ bị suy giáp, bướu cổ. Tuy nhiên, không phải ai mắc các bệnh tuyến giáp cũng cần bổ sung iod mà chỉ những người thiếu iod mới cần tới dưỡng chất này để tăng cường chức năng tuyến giáp. Việc tự ý bổ sung iod khi mắc bệnh tuyến giáp có thể khiến bạn bị thừa iod và làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Không tự ý bổ sung iod khi mắc bệnh tuyến giáp

Chỉ có phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp

Đúng là phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp cao gấp 5 – 8 lần so với nam giới nhưng trên thực tế bệnh tuyến giáp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính.

Nhiệt độ cơ thể có thể giúp chẩn đoán và kiểm soát bệnh suy giáp

Tuyến giáp có thể giúp điều chỉnh thân nhiệt của bạn nhưng nó không thể là phương pháp để chẩn đoán và kiểm soát mức độ nghiêm trọng của suy giáp. Hạ thân nhiệt là một triệu chứng của bệnh suy giáp nhưng cũng có rất nhiều bệnh khác cũng khiến người bệnh bị hạ thân nhiệt.

Bướu giáp là dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến giáp

Thực tế thì phần lớn bướu giáp không phải là ung thư và ít có nguy cơ tiến triển thành ung thư.

Thanh Tú H+ 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết