5 nguyên nhân gây bệnh cường giáp tự miễn và cách khắc phục

Graves là bệnh thường gặp ở phụ nữ sau tuổi 20.

5 lời khuyên giúp giảm các vấn đề tuyến giáp trong thai kỳ

Nên bổ sung gì để tuyến giáp khỏe mạnh hơn?

Graves là bệnh gì? Có phải bướu cổ?

Chọc hút nhân khối u giáp có nguy hiểm không?

Gluten

Gluten có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Nó có thể gây hại đường ruột và khiến bạn mắc hội chứng ruột rò rỉ. Khi ruột bị rò rỉ, gluten có thể xâm nhập vào máu và làm rối loạn hệ miễn dịch và khiến nó tấn công tuyến giáp của bạn. Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh Graves hoặc các bệnh tuyến giáp khác, người bệnh nên loại bỏ gluten ra khỏi chế độ ăn vì nó là một yếu tố gây viêm.  

Gluten có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Hội chứng rò rỉ ruột

Có rất nhiều tác nhân có thể ảnh hưởng đến ruột và gây hội chứng rò rỉ ruột như gluten, nhiễm trùng, thuốc, căng thẳng. Khi ruột bị rò rỉ, các vi khuẩn và thức ăn chưa được tiêu hóa có thể xâm nhập trực tiếp vào máu của bạn. 

Hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ nhận diện tất cả những thứ đó là các tác nhân gây hại, từ đó đặt hệ miễn dịch trong tình trạng cảnh giác cao độ và tăng cường sinh viêm nhiễm. Áp lực liên tiếp khiến cho hệ miễn dịch bị căng thẳng và cuối cùng là vô tình tấn công chính cơ thể bạn và khiến bạn dễ mắc bệnh Graves.

Phơi nhiễm thủy ngân

Thủy ngân là một kim loại nặng có khả năng thay đổi hoặc làm hỏng tế bào của các mô cơ thể khác nhau. Khi các tế bào bị hư hại, hệ thống miễn dịch có thể nhầm lẫn chúng là tác nhân gây hại và bắt đầu tấn công các mô của cơ thể. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người bị phơi nhiễm thủy ngân có nguy cơ mắc các bệnh tuyến giáp tự miễn như bệnh Graves. 

Chúng ta tiếp xúc với thủy ngân theo nhiều cách khác nhau như ăn cá hay qua môi trường. Do vậy, nếu mắc bệnh Graves, bạn nên làm các xét nghiệm để xác định xem thủy ngân có phải là nguyên nhân gây ra bệnh không.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng virus herpes epstein (EBV) và virus Herpes simplex (HSV) có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Graves. Nguyên nhân là do chúng có thể tấn công hệ thống miễn dịch và gây các bệnh tự miễn. Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh Graves, bạn nên đến gặp bác sỹ để được điều trị các bệnh nhiễm trùng HSV và EBV.

Nhiễm trùng virus herpes làm tăng nguy cơ mắc bệnh Graves

Thừa iod 

Quá ít iod trong cơ thể có thể gây bướu cổ và suy giáp. Tuy nhiên, quá nhiều iod cũng có thể gây cường giáp. Nếu một người có lượng iod tương đối thấp đột nhiên có chế độ ăn giàu iod thì cơ thể sẽ sản sinh ra quá nhiều hormone tuyến giáp và gây bệnh Graves.

Graves là bệnh lý mạn tính nên người bệnh cần dùng thuốc trong thời gian dài. Ngoài các thuốc mà bác sỹ kê đơn, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần làm từ các loại thảo dược như hải tảo, bán biên liên, neem để giúp hỗ trợ điều trị bệnh.

Thanh Tú H+ (Theo amymyersmd)

Hồi hộp, mất ngủ có phải do cường giáp tái phát? - Ảnh 6

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết