HLV Park Hang-seo loại Tuấn Anh, Duy Mạnh khỏi danh sách triệu tập ĐT Việt Nam

Tuấn Anh không có tên ở lần triệu tập này

Ai xứng đáng hơn Quế Ngọc Hải mà đòi thay đội trưởng ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam có lịch hội quân đá vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Đúng như đã nói sau khi ĐT Việt Nam kết thúc AFF Cup 2020 và về nước, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi mạnh mẽ về lực lượng khi tạo cơ hội cho hàng loạt cái tên mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có những cầu thủ ở danh sách vừa trở về từ Singapore sẽ phải chia tay với đội.

Theo đó, trung vệ Duy Mạnh đã không được gọi ở lần triệu tập này. Cầu thủ của Hà Nội FC đang phải điều trị chấn thương vai gặp phải ở trận bán kết AFF Cup 2020 với ĐT Thái Lan. Chấn thương không quá nặng nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để tập hồi phục.

Cùng với Duy Mạnh, Hà Đức Chinh cũng không có tên vì lý do tương tự. Tân binh của Bình Định bị chấn thương cơ đùi tại AFF Cup 2020 và cũng không thể góp mặt ở ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Australia và Trung Quốc tới đây.

Tuấn Anh không được gọi triệu tập, Hùng Dũng sẽ là người thế chỗ

Tuấn Anh không được gọi triệu tập, Hùng Dũng sẽ là người thế chỗ

Thêm một cái tên bị gạt khỏi danh sách là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ đang thi đấu cho HAGL cũng sẽ trở về CLB để dưỡng thương và chờ được gọi ở những lần triệu tập tới. Những cầu thủ như Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Đặng Văn Lâm cũng chưa thể trở lại vì lý do tương tự.

Trong khi đó, các trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng hay Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Ngọc Hải vẫn giữ vị trí. Điều này cũng được HLV Park Hang-seo khẳng định từ đầu về việc sẽ vẫn duy trì bộ khung chính bên cạnh tạo cơ hội cho các ngôi sao trẻ và những tân binh triển vọng.

Những gương mặt mới được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở lần triệu tập này gồm Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải, Hồ Thanh Minh, Trọng Long, Lê Văn Đô... Một sự trở lại rất đáng chú ý là Đỗ Hùng Dũng. Ngôi sao của Hà Nội đã bình phục hoàn toàn chấn thương để trở lại và sẵn sàng thay thế vai trò của Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện tại Hà Nội từ ngày 13/1. Trước khi lên đường sang Australia, HLV Park Hang Seo chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM

danh-sach-tuyen-viet-nam
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe