Chia sẻ cách hết đau ngực, khó thở do cầu cơ tim, suy tim

Chú Lành đã có thể lấy lại cuộc sống ổn định, không còn bị mệt mỏi do bệnh tim

Chuyên gia lưu ý chế độ ăn, tập luyện cho người bệnh hở van tim

Hở van tim có di truyền không và phải làm gì để cải thiện?

Bệnh mạch vành kèm tăng huyết áp: Dùng thuốc có giúp giảm khó thở?

Hẹp mạch vành nhẹ, thỉnh thoảng đau ngực nên điều trị thế nào?

Đau ngực, khó thở triền miên, những tưởng phải "đầu hàng" trước bệnh tim

Từ những năm 2000, chú Lành đã mắc bệnh tăng huyết áp và phải dùng thuốc điều trị liên tục. Khi đó, đôi lúc chú đã có dấu hiệu mệt mỏi, hụt hơi, tim loạn nhịp và mất ngủ, nhưng các triệu chứng chưa tới mức nghiêm trọng. Bẵng đi 10 năm, bệnh tim của chú dần tiến triển, ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn với những cơn đau ngực, khó thở triền miên. 

Nhắc tới ngày bệnh tim tái phát, chú Lành vẫn còn nhớ như in: “Hôm đấy tôi đang làm việc trên công trường thì tự nhiên mồ hôi túa ra như tắm, người mệt lả, trong ngực như có ai bóp nghẹt lấy tim, đau đến mức không thở nổi. Tôi ngồi nghỉ cả tiếng mà vẫn không đỡ. Khoảng thời gian đó nhiều đêm tôi còn bị ngừng thở khi ngủ. Nửa đêm cứ giật mình tỉnh dậy là tôi thở gấp, thở hổn hển, người mệt, lạnh băng, sợ hãi vô cùng”.

Ngay sau hôm bệnh tim tái phát, chú Lành vội bắt xe từ Hải Phòng lên Hà Nội khám. Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành chụp chiếu, kết luận chú bị suy tim do bệnh tim to, cầu cơ tim bẩm sinh gây hẹp gần 60% động mạch. Các bác sĩ cũng khuyên chú nên mổ tim để điều trị. 

Dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện giúp chú cải thiện sức khỏe tốt

Dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện giúp chú cải thiện sức khỏe tốt

Điều này khiến chú Lành suy sụp vô cùng. Chú chia sẻ: “Bác sĩ có nói với bệnh tình như tôi, trung bình chắc chỉ sống được khoảng 7 - 8 năm nữa. Trường hợp của tôi có thể mổ tim để điều trị, nhưng tỉ lệ mổ thành công cũng chỉ 20 - 25% thôi. Tôi nghe xong mà buồn không nói nên lời, cảm giác không còn hy vọng gì nữa, bi quan lắm”.

Từ ngày bị bệnh tim, chú Lành từ một người đàn ông phong độ, khỏe mạnh trở nên gầy sút, ốm yếu. Dù đã uống thuốc Tây đều đặn nhưng bệnh tim mạch của chú cũng không cải thiện được bao nhiêu. Chú chỉ cần gắng sức một chút là ngực đau, thở không ra hơi, mệt nhọc, huyết áp tăng giảm thất thường, đầu lúc nào cũng choáng váng, hoa mắt. Chưa kể đến chứng ngưng thở khi ngủ hành hạ chú mỗi đêm, khiến lúc nào chú cũng có những suy nghĩ bi quan, tiêu cực. 

“Uống thuốc Tây thì không đỡ mấy, chưa kể còn cồn cào hết dạ dày. Nhưng không uống lại sợ mình bệnh tật, khổ gia đình. Nhớ lại lúc đó tôi chỉ mong trời thương, cho tôi cách chữa gì để thoát khỏi bệnh tim”, chú Lành chia sẻ.

Tìm được phương pháp giảm đau ngực, khó thở, “tôi như sống lại lần nữa”!

May mắn có người họ hàng đang làm bác sĩ ở Bệnh viện Hữu Nghị, chú Lành được giới thiệu dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa đan sâm, hoàng đằng. Thấy sản phẩm uy tín và có nhiều người bệnh tim sử dụng cho kết quả tốt, lại được nghiên cứu và kiểm chứng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nên chú mới hạ quyết tâm đặt mua về dùng thử.

 

Không đặt quá nhiều kỳ vọng vào sản phẩm, chú Lành vô cùng bất ngờ về hiệu quả mình nhận lại được sau chỉ gần 2 tuần dùng thử. “Tôi đọc trên vỏ hộp thấy sản phẩm dành cho người bệnh tim, giúp hỗ trợ giảm phù, giảm đau ngực, tốt cho tim nên mua dùng thử, không ngờ sản phẩm tốt và thực sự hiệu quả. Tôi mới uống được 10 ngày thôi đã thấy ngực nhẹ nhõm hơn, đêm ngủ rất ngon, không còn tình trạng ngừng thở giữa đêm phải bật dậy thở hổn hển nữa. Cũng nhờ đó mà thấy người khỏe lên rõ rệt, tôi mừng lắm”, chú Lành chia sẻ.

Tiếp tục kiên trì dùng thêm 3 tháng nữa, chú Lành dần nhận thấy mình đã dứt hẳn được tình trạng ê ngực, cũng không còn bị hoa mắt, chóng mặt nữa. Nếu như trước đây chỉ đi lại, làm việc hơi lâu một chút đã bị mệt, phải ngồi khụyu xuống ôm ngực thở dốc, giờ chú đã có thể đi lại và sinh hoạt như một người bình thường. 

Chú Lành chia sẻ giờ chú có thể nấu cơm, giặt quần áo thay vợ, leo cầu thang lên tầng hay đi bộ, tập thể dục vài cây số mà không còn gặp phải bất kỳ dấu hiệu gì về tim. Điều này khiến chú rất vui vẻ, hạnh phúc, có thêm hy vọng sống vì cảm thấy bản thân có ích, có thể tự chủ động và thậm chí trở thành chỗ dựa cho gia đình. 

“Từ ngày dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, tôi nhận thấy tình trạng bệnh của mình phải cải thiện tới 90% rồi. Ngày trước tháng nào tôi cũng tái phát cơn đau tim, khó thở 2 - 3 lần, mà giờ có khi cả năm tôi không bị tái phát lần nào cả. Tôi biết trước đây tôi bị bệnh tim, nhiều người hẳn cũng nghĩ chắc tôi sẽ đi sớm thôi. Vậy mà tôi sống đến nay đã 74 tuổi rồi, mọi thứ từ sức khỏe, gia đình đều viên mãn hết. Tất cả là nhờ có sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược suốt 13 năm qua, không thể thiếu được”, chú Lành vui vẻ nói.

Vi Bùi

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết, ảnh khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ