Phì đại cơ tim do tăng huyết áp có chữa được không?

Phì đại cơ tim là sự dày lên bất thường của thành cơ tim

Hẹp van động mạch phổi có triệu chứng gì, điều trị thế nào?

Một số gia vị, thảo dược tự nhiên giúp tăng lưu thông máu tới tim

Hẹp van tim là gì và có những nguyên nhân nào gây hẹp van tim?

Làm sao để giảm tình trạng tắc hẹp mạch vành hiệu quả?

Trả lời:

Chào bạn!

Phì đại cơ tim là một bệnh lý tim mạch khá phổ biến, đặc trưng bởi sự dày lên bất thường của thành cơ tim, chủ yếu là ở tâm thất trái. Trong trường hợp của bạn, tình trạng phì đại cơ tim chính là hậu quả của tăng huyết áp mạn tính.

Theo đó, tăng huyết áp trong thời gian dài có thể khiến cơ tim phải hoạt động nhiều hơn để thắng được lực cản máu, lâu dần sẽ gây thay đổi cấu trúc tim và gây phì đại tâm thất trái, rối loạn nhịp tim như bạn đang gặp phải.

Hiện tại, chưa có phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh phì đại cơ tim. Tuy nhiên, với các phương pháp điều trị hiện đại, bệnh có thể được kiểm soát tốt, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp phòng ngừa biến chứng suy tim và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Cụ thể hướng điều trị sẽ bao gồm những lưu ý sau:

 

● Dùng thuốc đều đặn theo đơn kê của bác sĩ: Đơn thuốc có thể bao gồm thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh calci, thuốc chống loạn nhịp…

● Ăn uống khoa học theo chế độ ăn của người bệnh tim mạch như ăn giảm muối, ăn ít ngọt; Tăng cường ăn cá và ăn nhiều rau củ, hoa quả tươi…

● Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và chú ý kiểm soát căng thẳng.

● Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện phì đại cơ tim, tăng huyết áp và phòng ngừa suy tim. Bạn nên chọn sản phẩm uy tín với nhiều năm trên thị trường, được ứng dụng công nghệ lượng tử và đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108).

Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, phù nề, đau ngực, giúp giảm cholesterol máu, giảm xơ vữa động mạch, tăng cường lưu thông máu đến tim. Lựa chọn được sản phẩm an toàn, lành tính, được nhiều người dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả của sản phẩm sẽ giúp bạn có thể an tâm sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị