6 dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim ở nữ giới

Các triệu chứng đau tim ở nữ giới có thể rất khác so với nam giới

Một số gia vị, thảo dược tự nhiên giúp tăng lưu thông máu tới tim

Hẹp van tim là gì và có những nguyên nhân nào gây hẹp van tim?

Làm sao để giảm tình trạng tắc hẹp mạch vành hiệu quả?

Hở van tim mức độ nào cần phải phẫu thuật?

Dù cả nam giới và nữ giới đều có triệu chứng đau ngực khá điển hình khi trải qua cơn đau tim, song bên cạnh đó, nữ giới thường có xu hướng gặp phải nhiều triệu chứng khác nữa.

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng khi một người phụ nữ trải qua cơn đau tim, họ có nhiều khả năng gặp cùng lúc 3 hoặc nhiều triệu chứng hơn nữa so với nam giới. Các triệu chứng này có thể bao gồm đau hàm, đau cổ, đau lưng và khó thở… Điều đáng nói là gặp cùng lúc nhiều triệu chứng như vậy khiến người phụ nữ khó biết được liệu họ có đang trải qua cơn đau tim hay không.

Chưa kể, nhiều người cũng thường chủ quan, cho rằng các triệu chứng trên chỉ là do lo lắng, căng thẳng, chứ không nghĩ ngay tới yếu tố tim mạch. Đây là những lý do chính khiến nữ giới thường mất nhiều thời gian hơn để được điều trị khi bị đau tim, nhồi máu cơ tim.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần nắm rõ các triệu chứng cảnh báo cơn đau tim ở nữ giới, từ đó biết khi nào cần đi cấp cứu.

Đừng bỏ qua 6 triệu chứng cảnh báo nhồi máu cơ tim ở phụ nữ!

Đau ngực

Đây là triệu chứng cảnh báo cơn đau tim phổ biến nhất ở cả nam giới và nữ giới, khi có tới 90% người bị đau tim trải qua các cơn đau tức, đau thắt ngực.

Đau ngực là triệu chứng rõ rệt nhất cảnh báo cơn đau tim

Đau ngực là triệu chứng rõ rệt nhất cảnh báo cơn đau tim

Các cơn đau ngực, khó chịu này thường xảy ra sau khi một người trải qua căng thẳng về mặt tinh thần hoặc thể chất, ví dụ như khi quá xúc động, khi vận động mạnh… Cơn đau ngực thường dữ dội, xuất hiện từ từ và tăng dần cường độ trong vòng vài phút. Nhiều người từng bị đau tim miêu tả cơn đau khó xác định được vị trí, và họ cảm thấy bị “áp lực”, “nặng ngực”, “tức ngực” hay như “có ai siết chặt trái tim mình”.

Đau cánh tay, lưng, cổ hoặc hàm

Đôi khi, cơn đau ngực có thể lan tới khắp cánh tay, cổ, hàm hoặc lưng. Cơn đau có thể dần trở nên dữ dội hơn trong vòng vài phút. Vì hầu hết mọi người đều cho rằng cơn đau tim sẽ xuất hiện ở ngực. Do đó, việc cơn đau lan tới các vị trí khác có thể khiến họ dễ nhầm lẫn.

Đau dạ dày

 

Buồn nôn, đau dạ dày cũng có thể là những triệu chứng cảnh báo đau tim ở phụ nữ. Điều này dễ dàng bị nhầm với cơn đau do ợ nóng, trào ngược acid dạ dày - thực quản. Để phân biệt 2 tình trạng này, bạn có thể đọc thêm TẠI ĐÂY.

Khó thở

Bạn có thể nghĩ tới việc mình đang trải qua cơn đau tim nếu đột nhiên bị khó thở, thở dốc mà không rõ lý do, ngay cả khi chỉ đang thực hiện một số công việc thường ngày. 

Đổ nhiều mồ hôi

Việc đổ nhiều mồ hôi đột ngột, đổ mồ hôi lạnh, kết hợp với cơn đau ngực là triệu chứng cảnh báo đau tim khá điển hình ở phụ nữ.

Mệt mỏi

Tương tự như vậy, đau ngực kèm theo cảm giác mệt mỏi đột ngột, không rõ lý do có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang trải qua cơn đau tim. 

Đừng trì hoãn việc đi cấp cứu!

Có thể bạn sẽ không gặp phải tất cả các triệu chứng trên, nhưng nếu thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số đó, đừng ngại gọi cấp cứu để được hỗ trợ kịp thời nhất. Trên thực tế, nhiều người phụ nữ đã quen với việc chăm sóc người khác, hoặc họ không muốn làm phiền người khác và chỉ cố chịu đựng, chờ các triệu chứng qua đi. 

Tuy nhiên, cơn đau tim có thể để lại nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm như suy tim, thậm chí có thể dẫn tới tử vong, do đó bạn nên học cách lắng nghe cơ thể mình và ưu tiên cho sức khỏe của bản thân.

Để giảm bớt các tổn thương tim sau cơn đau tim, bên cạnh việc tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, với chiết xuất thông Dahurian. Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông máu tới tim, giảm nguy cơ đau thắt ngực cho người từng bị đau tim.

Vi Bùi (Theo Seattle Times)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch