ĐT Thái Lan trở thành nhà vua mới của bóng đá ĐNÁ

ĐT Thái Lan đã vượt qua Indonesia với tổng tỷ số 6-2 để đăng quang

Không thể chọc thủng lưới Thái Lan, ĐT Việt Nam chính thức thành cựu vương

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

4 gương mặt nổi bật của thể thao Việt Nam 2021

Thể thao Việt Nam cần hoạch định lại chiến lược để đi đến thành công

Việc đánh bại Indonesia 4-0 ở trận chung kết lượt đi khiến người ta hiểu rõ rằng chức vô địch chắc chắn không thể thoát khỏi tay Thái Lan. 4-0 là một khoảng cách quá lớn để có thể san lấp. Ngay cả ĐT Việt Nam chỉ thua 0-2 ở bán kết lượt đi cũng vẫn phải bất lực, không thể gỡ hòa nổi ở sau suốt 90 phút trận lượt về thì Indonesia thật sự “không có tuổi” để mơ mộng.

Thực tế đã chứng minh rõ ràng điều đó, trận chung kết lượt về diễn ra tối qua (1/1), ĐT Thái Lan chỉ tung ra lực lượng gồm nhiều cầu thủ dự bị, thế nhưng ngần đó vẫn đủ để họ có được một trận hòa. Indonesia đã có những sự đổi thay rất tích cực cả về mặt con người lẫn lối chơi ở trận đấu này. Họ nhập cuộc với tinh thần không còn gì để mất, tấn công và gây sức ép liên tục và khiến đối thủ gặp nhiều bối rối cũng như khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Không chỉ tạo được một thế trận khá tốt ở hiệp đấu đầu tiên, đội bóng xứ Vạn đảo còn gây bất ngờ khi ghi bàn mở tỷ số từ sớm sau sai lầm đáng trách của thủ môn Thái Lan. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì Indonesia có thể làm được ở 45 phút đầu tiên, cơ hội để họ nâng tỷ số là không rõ ràng, trong khi Thái Lan cũng có được tới 2-3 cơ hội để san bằng cách biệt nhưng lại thực hiện thành công.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Indonesia trở về đúng bản chất là đội chiếu dưới khi Thái Lan bắt đầu tăng tốc và đá quyết tâm hơn. Đội bóng của HLV Polking đã thể hiện đúng năng lực của mình khi chơi áp đảo, liên tiếp tạo cơ hội và ghi được tới 2 bàn thắng trong hiệp đấu này. Trong khi đó, những nỗ lực của Indonesia chỉ giúp họ có thêm được 1 pha lập công và khép lại trận chung kết lượt về với tỷ số 2-2 chung cuộc.

ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng

ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng

Như vậy với kết quả hòa 2-2 này, ĐT Thái Lan đã chính thức lên ngôi vô địch AFF Cup 2020 khi thắng Indonesia với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. Đây là một kết quả hết sức thuyết phục và thể hiện sức mạnh tuyệt đối của “Voi chiến” tại giải lần này. Tính từ đầu giải, Thái Lan không thua trận nào, thắng 6 và hòa 2 trận, ghi 18 bàn và chỉ thủng lưới có 3 bàn. Đây cũng là chức vô địch AFF Cup thứ 6 của ĐT Thái Lan, một sự chênh lệch rất lớn đối với các quốc gia ĐNÁ còn lại. Xin chúc mừng đoàn quân của HLV Polking.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC
Vô địch: Thái Lan
Á quân: Indonesia
Đồng hạng 3: Việt Nam, Singapore
Giải fair-play: Indonesia
Vua phá lưới: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda (Thái Lan - 4 bàn)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

HÀNH TRÌNH ĐẾN NGÔI VÔ ĐỊCH CỦA ĐT THÁI LAN

Vòng bảng
Timor Leste 0-2 Thái Lan
Thái Lan 4-0 Myanmar
Philippines 1-2 Thái Lan
Thái Lan 2-0 Singapore

Bán kết
Việt Nam 0-2 Thái Lan
Thái Lan 0-0 Việt Nam

Chung kết
Indonesia 0-4 Thái Lan
Thái Lan 2-2 Indonesia

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe