Học bài mau quên có dùng TPCN Hộ Trí Vương được không?

Căng thẳng, stress có thể gây suy giảm trí nhớ

Bị suy giảm trí nhớ có cần dùng Hộ Trí Vương?

Run tay chân, “bạn thân” của bệnh mất trí nhớ

Mẹ tôi đãng trí phải làm sao?

“Thể dục thể thao, cất cao tiếng hát” để cải thiện trí nhớ

Hỏi: Chào bác sỹ! Cháu năm nay 15 tuổi. Dạo gần đây, cháu học bài cực kỳ khó vào, học xong câu 1 qua học câu 2 (câu 1 và 2 cách nhau sau dấu chấm chứ không phải mỗi câu đó là bao gồm nhiều câu) thì cháu lại quên béng câu 1. Cháu không thể nhớ nổi một cái gì về câu 1. Quay lại học câu 1 xong thì cháu lại quên tiếp câu 2. Cứ thế mà cháu quên. Gần 30 phút nhưng cháu vẫn chưa thuộc nối mấy câu ngắn ngũn đó, mặc dù trước đây cháu học bài khá nhanh (cháu là học sinh giỏi). Cháu phải thức khuya dậy sớm học bài, nhưng vẫn rất là khó thuộc, nhưng khi thuộc thì cháu lên trường lại quên hết. Đồng thời cháu lại rất khó hiểu lời giáo viên giảng, mặc dù các bạn học sinh khác hiểu bao gồm cả những bạn khá, trung bình đều hiểu.

Cháu gần như mất khả năng tư duy, không thể tưởng tượng nổi một cái gì, lời người khác nói ra cháu cũng không hiểu và hình dung nổi, cháu phải hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần để bạn nói cặn kẽ thì cháu mới hiểu vấn đề. Khi nói chuyện với người khác cháu lại không biết mình phải trả lời như thế nào nữa, mặc dù lúc trước cháu cũng có một xí hài hước khi nói chuyện. Dạo trước đầu lớp 9 cũng đã có lúc cháu ở tình trạng tương tự vậy nhưng cũng đã đỡ, đến bây giờ là giữa học kỳ 2 lớp 9 cháu lại bị lại và có vẻ nặng hơn. Cháu rất sợ vì sắp phải thi lên lớp 10. Việc học đối với cháu bây giờ rất tồi tệ,  cháu hay lo lắng và suy nghĩ. Xin hỏi có phải cháu bị mắc bệnh không? Nếu có thì nguyên nhân và cách chữa trị thế nào? Cháu đọc trên mạng thấy có sản phẩm Hộ Trí Vương giúp cãi thiện trí nhớ, bổ não... Vậy cháu sử dụng Hộ Trí Vương được không ạ? Mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sỹ! Cháu xin cảm ơn (Lý Trâm). 

Trả lời:

Chào Trâm,
Tôi rất hiểu và thông cảm với tình trạng hiện tại của Trâm và những biểu hiện đãng trí như vậy cũng hay gặp ở các bạn trẻ đang trong giai đoạn thi cử, đặc biệt là thời điểm thi cuối cấp như Trâm. Áp lực trong việc học tập khiến Trâm đang bị rơi vào trạng thái stress, đây là tiền đề cho các bệnh lý thoái hóa thần kinh trong giai đoạn phát triển. Khi bị stress. các bạn trẻ thường có những biểu hiện: Dễ bị mất kiểm soát, hay cáu gắt, mất tập trung, kém ghi nhớ, hay nhầm lẫn, xử lý công việc chậm chạp. Cùng với sự căng thẳng tâm lý thì lối sống, ô nhiễm môi trường, béo phì cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến cho các bạn trẻ bị đãng trí, suy giảm trí nhớ.
Để cải thiện và khắc phục tình trạng hiện nay, Trâm cần phải tự mình thay đổi lối sống sao cho có lợi nhất cho sức khỏe: Không thức khuya, ngủ đủ giấc, giữ trọng lượng cơ thể hợp lý, tập thể dục thường xuyên… Bên cạnh đó cần thực hiện các hoạt động rèn luyện trí nhớ như đọc sách, tăng cường giao tiếp xã hội, chơi trò giải ô chữ, giải câu đố… Ngoài việc chú trọng tới các yếu tố tác động từ bên ngoài vào bộ não Trâm cũng cần phải cải thiện các yếu tố tác động từ bên trong cơ thể vì cơ thể vẫn không ngừng sản sinh ra các enzyme, protein có hại tác động xấu đến não bộ và tế bào thần kinh. Chính vì vậy việc nâng cao sức khỏe não bộ và bảo vệ tế bào thần kinh là điều rất cần thiết để cải thiện tình trạng đãng trí.
Và như Trâm biết, trên thị trường hiện nay đã có sản phẩm TPCN viên nén Hộ Trí Vương với thành phần chủ đạo là cao Thạch tùng răng, một loại thảo dược rất quý hiếm, kết hợp với cao Đinh lăng,  cao Thiên ma, cao Natto, Boron... vừa giúp ức chế sự sản sinh của các enzyme có hại cho tế bào thần kinh, vừa giúp tăng cường tuần hoàn máu não, cải thiện giấc ngủ, tăng cường khả năng dẫn truyền của các chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp phục hồi chức năng não bộ, hỗ trợ phục hồi trí nhớ, tăng cường khả năng ghi nhớ.
Trâm nên sớm sử dụng TPCN Hộ Trí Vương để giúp phục hồi trí nhớ, tăng sự tập trung và khả năng ghi nhớ ngay thời điểm này. Và để hiểu rõ hơn về công dụng, cách dùng của TPCN Hộ Trí Vương, Trâm có thể gọi đến số 04. 3555 1887 để được tư vấn nhé.
Chúc Trâm nhanh chóng cải thiện trí nhớ để học tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.
Thân ái!
DS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng