Mất ngủ do trầm cảm tái phát có dùng TPCN Kim Thần Khang được không?

Người đã có tiền sử mắc trầm cảm thì khả năng trầm cảm tái phát gây mất ngủ là rất cao

Hiểm họa khó lường khi dùng thuốc chống trầm cảm

Điều trị trầm cảm ở phụ nữ cần lưu ý gì?

Phụ nữ vượt qua trầm cảm như thế nào?

Trầm cảm sau sinh, điều trị như thế nào?

Hỏi: Chào chuyên gia, hơn 1 tháng vừa rồi tôi thường xuyên mất ngủ. Thường chỉ ngủ dễ được khi đã 5 giờ sáng nhưng phải dậy lúc 6h30 để còn đưa con đi học và chợ búa, cơm nước. Tôi đã thử tập thiền, yoga để dỗ giấc ngủ mà không ăn thua. Cách đây 3 năm, khi tôi sinh con thứ 2, thì bị rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh, phải điều trị bằng thuốc, cũng bắt đầu bằng việc mất ngủ thường xuyên như vậy. Xin hỏi chuyên gia, tình trạng trầm cảm của tôi có tái phát không? Có thể sử dụng thực phẩm chức năng để điều trị không? Tôi có đọc được tài liệu về sản phẩm TPCN Kim Thần Khang có tác dụng với bệnh trầm cảm như tôi mắc phải. (N.T)
Chào bạn,
Ngoài mất ngủ, bạn còn có các triệu chứng như buồn bã, chán nản, lười vận động, chán ăn, tự ti về bản thân,… hay không? Mất ngủ có thể do nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là do căng thẳng tâm lý, do chu kỳ thức ngủ bị đảo lộn, do ăn nhiều trước khi ngủ, phòng ngủ không thông thoáng, có nhiều ánh sáng, ô nhiễm tiếng ồn hoặc do các bệnh lý mạn tính như đau dạ dày, bệnh lý xương khớp, bệnh về tâm thần như suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm,… Bạn đã có tiền sử mắc trầm cảm cách đây 3 năm thì khả năng trầm cảm tái phát gây mất ngủ là rất cao nếu kèm theo các trạng thái như buồn bã, chán nản, cô đơn, cảm thấy tự ti, lười vận động, chán ăn, giảm trí nhớ, mất tập trung... 
Để chữa mất ngủ, có 3 phương pháp chính bạn nên áp dụng kết hợp là: Vệ sinh môi trường giấc ngủ, liệu pháp tâm lý và sử dụng thuốc. Vệ sinh môi trường giấc ngủ gồm: Dọn dẹp phòng ngủ thông thoáng, hạn chế ánh sáng, tiếng ồn, tạo thói quen đi ngủ đúng giờ, cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh xa chất kích thích,… Liệu pháp tâm lý gồm: Tránh xa các nguyên nhân gây stress, kết hợp tập yoga, thiền để tinh thần được thư thái, tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi, du lịch... Phương pháp sử dụng thuốc: Bạn cần đi khám chuyên khoa tâm thần kinh để xác định chính xác nguyên nhân, nếu thực sự do bệnh trầm cảm tái phát thì cần thiết phải sử dụng thuốc điều trị theo đơn của bác sỹ.
Về sản phẩm Kim Thần Khang mà bạn hỏi, sản phẩm này là thực phẩm chức năng, có thành phần là các thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… được sử dụng từ hàng nghìn năm nay, có tác dụng giúp giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, giảm trí nhớ, mất tập trung,… TPCN Kim Thần Khang có thể sử dụng kèm với các thuốc theo đơn của bác sỹ để hỗ trợ điều trị trầm cảm, suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu,…, giúp giảm tái phát bệnh mà không lo tương tác thuốc. Như vậy, trường hợp của bạn có thể yên tâm sử dụng TPCN Kim Thần Khang để giảm căng thẳng, dỗ giấc ngủ. Tuy nhiên, vẫn cần đi thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Thu Hường
Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, lo âu
TPCN Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… Sản phẩm có công dụng: Giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
TPCN Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng