Hiệp hội TPCN Việt Nam: Nỗ lực làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

VAFF đang ngày một lớn mạnh hơn cả về vị thế lẫn quy mô và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển mạnh mẽ của ngành thực phẩm chức năng - Ảnh: Hiệp Nguyễn

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam: Nhiệm kỳ mới - Tầm nhìn mới

Chủ tịch VAFF: "Mỗi đơn vị là một pháo đài, mỗi thành viên là một chiến sĩ" chống COVID-19

Ngành Thực phẩm chức năng phát triển bền vững vì sức khỏe cộng đồng

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19

Sáng ngày 16/12, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng nhằm báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và đưa ra phương hướng, kế hoạch hoạt động trong năm 2024 sắp tới. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Cục Quản lý môi trường Y tế, Bộ Y tế; Ban chấp hành Hiệp hội Thực phẩm chức năng và các thành viên của hiệp hội.

Tổng kết công tác năm 2023 của VAFF

Trong năm 2023, VAFF tiếp tục đẩy mạnh một số các hoạt động như:

- Thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, cụ thể là tổ chức các hội nghị, hội thảo, các buổi tập huấn có ý nghĩa.

- Thực hiện các hoạt động liên ngành, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với Cục ATTP trong công tác xây dựng văn bản pháp luật, tiêu chuẩn về TPCN.

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam khẳng định ngành TPCN đang có tốc độ phát triển ngày càng nhanh - Ảnh: Hiệp Nguyễn

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam khẳng định ngành TPCN đang có tốc độ phát triển ngày càng nhanh - Ảnh: Hiệp Nguyễn

- Tiếp tục xét tặng giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Đây là giải thưởng đã triển khai được 10 năm, thực sự đã trở thành hướng phấn đấu cho các doanh nghiệp, trở thành niềm tin và sự tự hào của các đơn vị được trao tặng. Uy tín của giải thưởng đã được khẳng định trong các doanh nghiệp trên toàn quốc.

- Thúc đẩy hoạt động của Viện Thực phẩm chức năng (VIDS), hướng tới hoạt động chuyên môn là kiểm nghiệm các hoạt chất trong thảo dược.

Nhìn chung, qua 15 năm trưởng thành và phát triển, VAFF đã khẳng định được vị thế và uy tín với cơ quan quản lý, thị trường TPCN trong nước và quốc tế, đặc biệt là với người tiêu dùng.

Phương hướng kế hoạch năm 2024 của VAFF

Trong năm 2024 sắp tới, VAFF đã đưa ra một số kế hoạch, mục tiêu chính để hoạt động như sau:

 

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền, cả truyền thông đại chúng và truyền thông trực tiếp nhằm thực hiện phương châm “hiểu đúng - làm đúng - dùng đúng” TPCN.

- Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động phối hợp liên ngành, đặc biệt là với Cục ATTP ở tầm cao mới và toàn diện hơn.

- Đẩy mạnh hoạt động kiểm nghiệm ATTP, trọng tâm là định lượng các hoạt chất sinh học và các chất trong sản phẩm.

- Nâng cao hoạt động của các đơn vị thuộc viện VIDS.

- Tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá Sản phẩm, đánh giá chất lượng Sản phẩm, tạo ra nhiều Sản phẩm có chất lượng, an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 - Tăng cường sự hợp tác quốc tế.

- Các vấn đề cần tập trung can thiệp mạnh bao gồm: Công bố và quảng cáo TPCN; Phòng chống hàng giả TPCN; Thúc đẩy xây dựng tiêu chuẩn TPCN.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội