Hơi thở có mùi hôi là bệnh gì?

Khi phát hiện bị hôi miệng kéo dài, người bệnh cần thăm khám bác sĩ để xác định nguyên nhân.

Súc miệng bằng dầu cải thiện sức khỏe răng miệng thế nào?

Hết ám ảnh, tự ti vì hôi miệng nhờ các mẹo đơn giản

“Bỏ túi” 5 bí quyết giúp giảm hôi miệng hiệu quả

Vì sao bạn nên vệ sinh lưỡi mỗi ngày?

Nguyên nhân hơi thở có mùi hôi

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miệng và dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất.

Ăn các loại thực phẩm có mùi

Những gia vị có mùi nặng như hành, tỏi có thể khiến hơi thở có mùi. Dù mùi của những thực phẩm này có thể biến mất sau khoảng 1 – 2 giờ, nhưng khi ợ hơi, mùi từ thực phẩm vẫn có thể quay trở lại. Như vậy, mùi hôi từ thức ăn không chỉ xuất phát từ miệng, mà còn từ đường tiêu hóa.

Hút thuốc lá và uống rượu bia

Hút thuốc lá và uống rượu bia là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho cơ thể của bạn có mùi. Trong đó, hút thuốc lá có thể làm tăng hợp chất tạo mùi hôi và khiến nước bọt tiết ít hơn bình thường, từ đó dẫn tới chứng hôi miệng. Còn đối với những người thường xuyên uống rượu, khoang miệng cũng sẽ thường xuyên bị “nặng mùi”. Hơn nữa, trong rượu còn chứa cồn, đây là tác nhân gây khô miệng từ đó dẫn đến hôi miệng, đặc biệt là sau khi ngủ dậy ở người uống rượu.

Vệ sinh răng miệng không tốt

Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu khiến hơi thở có mùi. Khi thức ăn bám giữa răng và nướu, vi khuẩn sẽ xâm nhập, gây ra mùi hôi. Khi bị hôi miệng, nếu chỉ sử dụng các loại nước súc miệng hoặc kẹo cao su thì sẽ không diệt được vi khuẩn do đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Bị sâu răng

Những mảng bám tích tụ trên răng có thể làm mòn răng và gây ra sâu răng. Khi bị sâu răng, việc vệ sinh răng cũng khó hơn, dễ dẫn đến tình trạng hôi miệng hơn.

Bị ợ nóng, ợ hơi

Hầu hết các trường hợp hơi thở có mùi thường bởi vi khuẩn trong miệng gây ra, tuy nhiên, hôi miệng cũng có thể là do bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Khi bị trào ngược, một phần dịch acid trong dạ dày sẽ bị đưa trở lại lên thực quản, làm tổn thương niêm mạc thực quản và gây hôi miệng.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân có thể gây hôi miệng có thể kể đến như: Nhiễm ký sinh trùng, giun sán; viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan và nhiều vấn đề về hô hấp khác cũng có thể xuất hiện tình trạng hơi thở có mùi.

Cách khắc phục và phòng ngừa hơi thở có mùi

Dưới đây là một số cách giúp chữa và ngăn ngừa hơi thở có mùi:

Vệ sinh răng miệng đầy đủ và đúng cách

Bạn nên đánh răng 2 lần/ngày với kem đánh răng có chứa flour và mỗi lần đánh răng tối thiểu khoảng 2 phút. Trong khi đánh răng, bạn đừng quên chải lưỡi vì đây cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và sử dụng nước súc miệng để hơi thở có mùi dễ chịu.

Hạn chế ăn uống những thực phẩm dễ tạo mùi

Không nên hút thuốc, uống rượu và hạn chế uống cà phê. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước để kích thích khoang miệng tiết nước bọt, làm sạch miệng và giảm mùi hôi.

Điều trị bệnh lý

Nếu hơi thở có mùi là do bệnh lý, bạn cần phải giải quyết triệt để nguyên nhân đó. Tốt nhất nên đi khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp nhất. Đây là cách giúp bạn lấy lại sự tự tin trong giao tiếp và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Dung dịch nha nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện hôi miệng an toàn, hiệu quả

Ngoài những cách trên, bạn có thể lựa chọn dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hiệu quả.

Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện mùi hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Vì vậy, ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống thì để cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả thì bạn hãy nhớ sử dụng dung dịch nha chứa thành phần chính sáp ong trong cồn mỗi ngày.

Việt An

 

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt