Hết ám ảnh, tự ti vì hôi miệng nhờ các mẹo đơn giản

Hôi miệng là tình trạng mà nhiều người Việt gặp phải hiện nay

Dùng nước súc họng Nutridentiz thế nào cho hiệu quả?

Trẻ dưới 10 tuổi có nên dùng nước súc miệng Nutridentiz?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz - Giúp lợi chắc răng bền

Mẹo đối phó hơi thở có mùi hiệu quả

Hôi miệng hay hơi thở có mùi, thường liên quan đến một số thực phẩm gia vị như tỏi, hành… Chứng hôi miệng tạm thời này có thể giải quyết dễ dàng bằng cách tránh hoặc hạn chế ăn các loại thực phẩm đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hôi miệng là vấn đề bệnh lý mà chỉ thay đổi chế độ ăn uống sẽ không giải quyết được.

 

Hơi thở có mùi kéo dài là do sự hiện diện của vi khuẩn trong miệng. Chúng thường được tìm thấy nhiều nhất ở mặt sau của lưỡi và phát triển mạnh khi miệng bạn bị khô.

Có nhiều cách bạn có thể áp dụng để giảm hoặc loại bỏ hơi thở có mùi, cụ thể như:

- Vệ sinh răng miệng tốt: Thường xuyên đánh răng sau khi ăn và ít nhất 2 lần/ngày.  Làm sạch kẽ răng của bạn bằng chỉ nha khoa tối thiểu 1 lần/ngày. Bởi nếu không vệ sinh tốt, thức ăn dính giữa các kẽ răng sẽ bị phân hủy, từ đó gây ra mùi khó chịu.

- Chải lưỡi: Ngay cả khi bạn đánh răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách, vi khuẩn gây hôi miệng có thể vẫn còn trên lưỡi. Vì vậy, bạn cần dùng dụng cụ cạo lưỡi hoặc bàn chải đánh răng để nhẹ nhàng cạo sạch thức ăn và vi khuẩn trên lưỡi.

- Uống đủ nước: Miệng khô là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh. Bằng cách uống đủ nước, bạn có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giảm hoặc chấm dứt chứng hôi miệng.

- Tránh các tác nhân gây hôi miệng: Gồm hành, tỏi, bắp cải, cà phê và các sản phẩm thuốc lá.

- Nhai kẹo cao su không đường: Bằng cách nhai kẹo cao su không đường, bạn sẽ tăng tiết nước bọt và giữ ẩm cho miệng. Điều này giúp làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm thiểu khả năng gây hôi miệng.

- Cải thiện chế độ ăn uống: Trái cây và rau củ, sữa chua, thực phẩm giàu vitamin C và D đều có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho miệng sạch hơn và tăng tiết nước bọt.

- Khám sức khỏe răng miệng định kỳ: Thực hiện theo lịch hẹn kiểm tra vệ sinh răng miệng của bác sỹ.

Nếu bạn đã thử các cách trên mà tình trạng hôi miệng không cải thiện, hãy đến chuyên khoa răng miệng để thăm khám xem liệu có yếu tố tiềm ẩn nào cần điều trị không. Một số bệnh răng miệng phổ biến có thể gây hôi miệng như sâu răng, bệnh nha chu hoặc nhiễm trùng.

Dung dịch nha nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện hôi miệng an toàn, hiệu quả

Ngoài những cách cải thiện hôi miệng kể trên, bạn có thể lựa chọn dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay giúp cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện mùi hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Lê Tuyết

 

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt