Cách làm bánh sầu riêng nhiều tầng mềm mịn, thơm phức

Bánh sầu riêng kết hợp giữa các lớp bánh ngọt dịu với vị kem sầu riêng thơm ngậy

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Soup gà hạt sen - Món ngon bổ dưỡng ngày Hè

3 món ngon bỏ túi khi mùa lạc đã về

Vỏ bánh vàng tươi mềm mịn hòa với vị béo của kem và bùi bùi của sầu riêng kết hợp lại tạo nên một món ăn với hương vị hài hòa, thơm ngon. Bánh sầu riêng nhiều tầng lớp thơm mát và ngon tuyệt mà cách làm cực kỳ đơn giản nhé!

Nguyên liệu cần có:
- Bột làm bánh (cake flour)/ bột mì: 120gr

- Sầu riêng: 3 múi

- Trứng gà: 2 quả

- Sữa tươi: 380gr

- Kem whipping: 200gr

- Đường bột: 45gr

- Bơ: 20gr

Cách làm bánh sầu riêng:

Bước 1: Đập trứng gà, đánh đều. Cho sữa tươi / đường bột, bơ để ngoài nhiệt độ thường tan chảy rồi đổ vào. Đánh đều tất cả hỗn hợp với nhau. Dùng rây rây bột vào hỗn hợp để bột được trộn đều không bị vón cục. Dùng phới đánh đều bột rồi cho vào tủ lạnh để 30 phút để hỗn hợp đặc sánh.

Bước 2: Tách 3 múi sầu riêng. Dùng muỗng nghiền nát sầu riêng, càng nhỏ càng tốt. Hỗn hợp bột trong tủ lạnh đã đặc lại thì cho ra.

Bước 3: Bắc chảo chống dính lên bếp / thoa 1 chút dầu rồi lấy giấy lau sơ. Khi chảo hơi nóng thì múc ít bột đổ vào tráng đều, đun nhỏ lửa, lần lượt múc bột tráng thành từng lớp mỏng. Để bột chín mềm 2 mặt, đừng để bánh bị khô quá sẽ không ược ngon và không còn vị béo. Tiếp tục tráng hết phần bột còn lại. Sau khi hoàn thành, lại cho các lớp bánh này vào ngăn mát tủ lạnh. 

Bước 4: Đánh bông kem whipping (có bán tại các siêu thị). Cho sầu riêng vào. Đánh hỗn hợp kem whipping đông 1 chút (muốn kem whipping đông bạn nên đặt bát đựng kem lên trên chiếc chậu đựng nước đá lạnh để giữ kem không bị tan chảy). 

Bước 5: Dùng một chiếc đĩa to, lớp dưới cùng đặt 2 lớp bánh tráng, rồi phết một lớp kem sầu riêng lên trên. Tiếp tục xếp lớp bánh tráng, rồi lại phết một lớp kem. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu, lớp trên cùng là lớp bánh tráng. Vậy là chiếc bánh sầu riêng đã hoàn thành.

 

Để chiếc bánh vào tủ lạnh khoảng 2 giờ. Chỉ cần vài bước đơn giản là các bạn có được món bánh ngon rồi, đặc biệt chú ý điều này các bạn nên chọn sầu riêng ngon, thịt sầu riêng hơi khô và vị béo thì món ăn làm ra rất ngon. Vị bánh ngọt dịu với lớp kem sầu mát lạnh, thơm phức xen kẽ vào nhau, giúp bánh không bị ngấy và mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng