Hướng dẫn cách làm kem dâu tây: Món kem ngon, giải nhiệt ngày Hè

Kem dâu tây thơm, ngọt dịu và béo do có sự kết hợp giữa kem sữa và lòng đỏ trứng

Kem dâu tây và cam - rực rỡ đến ngất ngây

Hướng dẫn cách làm kem dâu tây đơn giản ngay tại nhà

Kem thanh long ngọt mát cho ngày Hè

Tự làm kem hoa quả mát lạnh ngày Hè

Kem dâu tây có chứa lòng đỏ trứng giúp kem có kết cấu mịn. Lòng đỏ trứng có chứa lecithin, là chuỗi acid béo tạo ra chất nhũ hóa tuyệt vời. Lecithin giúp chất béo trong kem liên kết với nhau.

Kem tự làm không chứa chất ổn định như các loại kem bán sẵn ngoài thị thường. Bởi vậy, tốt nhất là nên ăn kem trong vòng 1 ngày hoặc lâu hơn một chút. Công thức kem dâu tây dưới đây có thể bảo quản được khoảng 1 tháng, nhưng sau đó nó có thể tạo thành tinh thể băng. 

Nếu không có máy làm kem, bạn vẫn có thể làm được kem. Thay vì đổ hỗn hợp vào máy, hãy đổ nó vào khay, đặt trong tủ đông. Sử dụng máy đánh trứng hoặc máy trộn cầm tay, trộn đều sau mỗi 15 - 20 phút, cho đến khi kem đủ cứng, sử dụng thìa gỗ để khuấy. Bạn có thể xay, trộn khoảng 4 - 5 lần để phá vỡ các tinh thể băng. 

Bạn có thể cho thêm các loại thảo mộc như húng tây, húng quế hoặc lá nguyệt quế vào quả mọng. Cam và hạnh nhân cũng có thể được cho thêm vào kem, miễn là bạn thích.

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm kem: 

2 cốc kem tươi heavy cream
2/3 cốc sữa nguyên kem
1 quả vani tách hạt, hoặc 1 thìa cà phê chiết xuất vani
6 lòng đỏ trứng
1/2 cốc đường
Một chút muối

Nguyên liệu làm sốt dâu tây 

450gr dâu tây còn nguyên vỏ, thái thành miếng nhỏ 
3/4 cốc đường
1 thìa canh nước cốt chanh

Cách làm kem dâu tây - món kem ngon, giải nhiệt ngày Hè

1. Làm đông bát đựng kem 

Đặt bát khuấy kem và bát trộn to (dùng để chứa sữa và trứng) trong tủ đá 1 ngày trước khi làm kem. 

2. Làm ấm kem, sữa và vani 

Đổ kem và sữa vào nồi, bật bếp ở mức lửa thấp. Cho vani vào sữa, cùng với một chút muối. Đến khi nhìn thấy cạnh nồi nổi bong bóng nhỏ thì khuấy nhẹ. Bước này sẽ mất khoảng 15 - 18 phút. Tắt bếp, để vani ngấm vào kem trong 15 phút. Nếu bạn dùng chiết xuất vani, hãy cho vani vào kem sau khi tắt bếp. 

3. Trộn trứng với đường, sữa

Trong một cái bát, đánh lòng đỏ trứng với đường đến khi tạo thành hỗn hợp đặc và nhạt. Đổ từ từ sữa vào hỗn hợp trứng, đánh đều.

4. Đun hỗn hợp trứng và sữa

Cho hỗn hợp trứng sữa và kem vào chảo, bật bếp ở mức lửa nhỏ. Dùng thìa khuấy nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp đặc lại, khoảng 8 phút. 

5. Làm lạnh hỗn hợp trứng và sữa

Ngay khi hỗn hợp sữa và trứng đặc lại thì tắt bếp. Lấy bát trộn ra khỏi tủ đông, đổ hỗn hợp sữa trứng vào bát. Để hỗn hợp nguội ở nhiệt độ phòng, sau đó đậy nắp và cho vào tủ lạnh. 

6. Làm sốt dâu tây 

Cho một nửa dâu tây thái lát vào nồi với một nửa lượng đường và tất cả chỗ nước cốt chanh. Bật bếp ở lửa vừa và đun sôi nhẹ. Sau 10 phút, dùng máy xay cầm tay xay dâu tây cho nhuyễn. Tiếp tục nấu cho đến khi sốt dâu tây giảm còn một nửa so với ban đầu, mất khoảng 8 phút. Sốt dâu tây sẽ có màu đỏ đậm và đặc như mật ong. Đổ sốt dâu tây vào một cái bát, cất trong tủ lạnh. 

7. Xay nhuyễn dâu tây tươi 

Cho dâu tây và đường vào máy xay, xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp dâu tây ra bát, cất trong tủ lạnh. 

8. Đánh kem 

Cho tất cả hỗn hợp trứng sữa, dâu tây vào máy làm kem, khuấy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu bạn không có máy làm kem, hãy dùng máy đánh trứng cầm tay. 

9. Thưởng thức 

Bạn có thể thưởng thức kem dâu tây ngay sau khi làm.

Nếu muốn kem cứng hơn, hãy đổ hỗn hợp vào khay, ấn một miếng giấy nến lên trên cùng và đậy nắp lại. Đặt trong tủ đông ít nhất 2 tiếng. Kem dâu tây có thể bảo quản được khoảng 1 tháng trước khi bắt đầu kết tinh. 

Xem thêm cùng chuyên đề: Cách làm kem

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng