Bác sỹ dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn những thực phẩm này để giảm cân

Mầm lúa mì giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ăn tinh bột này vẫn có thể ổn định đường huyết, giảm cân

6 lợi ích của quả bơ bạn không nên bỏ qua

5 bài tập yoga giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Ngoài giảm cân, 6 điều này cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Việt quất

Việt quất cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, acid ursolic trong việt quất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả.

Ăn nhiều việt quất sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Hạt chia 

Hạt chia rất giàu acid béo omega-3, omega-6, protein và chất xơ. Khi hạt chia tiếp xúc với nước, chúng sẽ nở ra và tạo ra gel kết dính. Một gram hạt chia có thể hấp thu 25ml chất lỏng, điều đó có nghĩa là chỉ cần 1 nhúm hạt chia cũng có thể thỏa mãn cơn đói của bạn trong một thời gian dài.

Ngoài ra, ăn khi hạt chia, nó sẽ tạo ra một lớp nhầy trên thành dạ dày. Kết quả là sự hấp thu carbohydrate diễn ra chậm hơn.

Quả bơ

Bơ có chứa rất nhiều L-carnitine - đây là chất dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong việc chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Bơ cũng rất giàu acid béo không bão hòa đơn và acid oleic giúp cản trở sự hấp thu chất béo và ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn bơ giúp giảm cân hiệu quả

Mầm lúa mì

Không giống như các loại lúa mì tinh chế, mầm lúa mì có chứa lượng lớn chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể thêm mầm lúa mì vào chế độ ăn của mình để tăng lượng chất xơ cho cơ thể.

Đậu lăng

Đậu lăng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Khi bạn ăn đậu lăng, nó sẽ được tiêu hóa rất chậm trong cơ thể, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Đậu lăng cũng rất giàu protein, do vậy đây là thực phẩm hoàn hảo cho người ăn chay.

Đậu lăng là thực phẩm giàu chất xơ nên giúp no lâu

Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp giảm cân hiệu quả vì nó là thực phẩm giàu chất xơ và ít calo. Chất xơ khi vào dạ dày sẽ tạo thành một lớp gel dày, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và từ đó giúp bạn giảm cân.

Trứng

Ngoài protein, trứng còn chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất. Các nghiên cứu cho thấy ăn sáng bằng trứng giúp giữ mức insulin trong tầm kiểm soát. Insulin là loại hormone giúp kiểm soát quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể bạn.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng