Hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Những người phơi nhiễm khói thuốc có nhiều nguy cơ bị viêm khớp

Làm sao để phòng bệnh viêm dạ dày - ruột trong mùa mưa?

Làm thế nào để phòng ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp?

5 biện pháp giảm đau, cải thiện vận động cho người viêm khớp

5 yếu tố làm tăng nguy cơ viêm khớp trong tương lai

Tác động của hút thuốc thụ động tới bệnh viêm khớp dạng thấp

Các nhà khoa học đã trình bày kết quả nghiên cứu tại Đại hội Bệnh thấp khớp châu Âu năm 2017 (tổ chức tại Tây Ban Nha). Nghiên cứu xác nhận mối liên hệ giữa hút thuốc lá và nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp. Kết quả cho thấy, hút thuốc thụ động ở trẻ em cũng làm tăng đáng kể nguy cơ bị bệnh sau này.

Để phân tích tác động của hút thuốc thụ động và nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Nam Paris đã theo dõi sức khỏe của hơn 70.000 Phụ nữ sinh trong khoảng thời gian từ 1925 – 1950, từ năm 1990.

Tình trạng hút thuốc lá thụ động được xác định bằng câu hỏi: Khi bạn là con, bạn có phải ở trong một căn phòng có khói thuốc lá hay không? Bệnh nhân được coi là tiếp xúc với khói thuốc nếu câu trả lời là có trong vài giờ/ngày.

Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng viêm đau khớp. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hy thiêm là sản phẩm đi đầu trong xu hướng này. Bên cạnh hy thiêm là thành phần chính, sản phẩm còn kết hợp với cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm, giảm đau, cải thiện vận động khớp, tăng cường hồi phục vận động và ngăn chặn biến chứng của viêm khớp dạng thấp.

Theo đó, ở những người có thời thơ ấu phơi nhiễm khói thuốc, tỷ lệ này là 1,73. Tỷ lệ nguy cơ là 1,37 ở những người hút thuốc và không phơi nhiễm khói thuốc lá thụ động trong thời thơ ấu.

Tác giả chính của nghiên cứu, giáo sư Raphaele Seror cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tránh môi trường thuốc lá nào cho trẻ em, đặc biệt là ở những người có tiền sử gia đình mắc bệnh viêm khớp dạng thấp”.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn gây đau và sưng các khớp, thường là bàn tay, bàn chân và cổ tay. Phân tích cũng cho thấy hút thuốc lá cũng làm trầm trọng thêm ảnh hưởng của bệnh viêm cột sống dính khớp.

Giáo sư Servet Akar thuộc Đại học Y Izmir Katip Celebi, Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết: “Hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn không chỉ đối với sự bùng phát bệnh mà còn là mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp dạng thấp”. Các chuyên gia về thấp khớp nên khuyến khích bệnh nhân bỏ hút thuốc vì điều này có thể có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống tương lai.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Số: 00268/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Hoài Thương H+ (Theo News.com.au)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp