Khai trương cửa hàng Sâm Dược Thái Minh

Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương cửa hàng Sâm Dược Thái Minh

Thủ tướng chỉ đạo xem xét kiến nghị của VAFF về quảng cáo TPCN

Ban hành Quy chế đạo đức quảng cáo thực phẩm chức năng

VAFF: Sát cánh cùng quản lý nhà nước trị căn bệnh “đau đầu”

Tầm nhìn mới và vai trò “bà đỡ” của VAFF

Chia sẻ tại buổi lễ, ThS. DS Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh cho biết, trong nhiều năm qua, Thái Minh Panax đã kết hợp với các nhà khoa học để tiên phong tiêu chuẩn hóa, đưa ra bộ tiêu chuẩn cơ sở về Quy trình nuôi trồng, chăm sóc, theo dõi, thu hái, chế biến và bảo quản đối với cây Sâm Lai Châu để từ đó tạo ra các sản phẩm từ sâm và các sản phẩm có chứa sâm mang giá trị cao, chất lượng đồng nhất, uy tín nhất thị trường.

Nhiều sản phẩm có hiệu quả cao cho người tiêu dùng đã ra đời như Hồng sâm Lai Châu Hữu cơ, Rượu Sâm Lai Châu nguyên chất, Mật ong hồng sâm... và chính thức được trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng Sâm Dược Thái Minh (địa chỉ 92 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ. PGS. TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chúc mừng Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh và kỳ vọng Sâm Lai Châu sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần quan trọng để ngành thực phẩm chức năng sớm trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn, vì sức khoẻ cộng đồng của người dân Việt Nam.

DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) cho rằng, Sâm Lai Châu không chỉ có tiềm năng lớn tại thị trường trong nước mà còn có nhiều cơ hội để có thể xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, trước mắt có thể là thị trường Nhật Bản nơi Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đang có nhiều hoạt động để xúc tiến thương mại.

DS Nguyễn Quang Thái (bên phải) giới thiệu về Sâm Dược Thái Minh tới Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên

DS Nguyễn Quang Thái (bên phải) giới thiệu về Sâm Dược Thái Minh tới Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên

Được biết, hiện tại, Thái Minh đang sở hữu vùng trồng Sâm Lai Châu với hàng trăm nghìn cây sâm có tuổi đời từ 1- 6 tuổi. Đơn vị áp dụng công nghệ cao vào sản xuất: nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 99% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cây.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu tháng 11/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã tới thăm khu trồng Sâm của Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh. Thủ tướng đánh giá cao việc đầu tư bài bản với những công nghệ hiện đại của doanh nghiệp, việc huy động người dân bản địa tham gia vào các khâu chăm sóc Sâm, tặng Sâm giống cho người dân để nhằm mở rộng diện tích trồng, từng bước giúp cuộc sống người dân thoát nghèo…

Phương Minh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng