Hậu quả của khàn tiếng lâu ngày và cách cải thiện hiệu quả

Những người thường xuyên phải nói nhiều dễ mắc khàn tiếng kéo dài

Đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục khàn tiếng

Cải thiện khàn tiếng với nguyên liệu dễ tìm

Bị khàn tiếng uống gì cho nhanh khỏi, phòng ngừa tái phát?

Các thuốc trị khàn tiếng thường dùng hiện nay

Nguyên nhân gây khàn tiếng lâu ngày

Khàn tiếng là tình trạng giọng nói thay đổi bất thường, âm phát ra không trong mà khàn đục và bạn thường phải cố gắng nhiều hơn để có thể nói chuyện. Khàn tiếng là tình trạng phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, ở những người có công việc thường xuyên phải nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên… thì nguy cơ bị khàn tiếng thường cao hơn.

Thông thường, khàn tiếng sẽ thuyên giảm sau vài ngày nếu bạn nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, rất nhiều người bị khàn tiếng kéo dài nhiều ngày không đỡ. Đây thường là biểu hiện của các bệnh lý tại dây thanh như:

- Viêm thanh quản: Là tình trạng hai dây thanh quản bị sưng và phù nề, hoạt động không nhịp nhàng, ảnh hưởng đến giọng nói.

- Hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh: Những nốt sần với kích thước khác nhau, mọc ở một hoặc cả 2 bên dây thanh, ảnh hưởng đến quá trình tạo âm thanh, gây khàn tiếng kéo dài, hụt hơi,...

- Ung thư thanh quản: Thường gặp ở người lớn tuổi, tiến triển chậm. Dấu hiệu sớm có thể bao gồm khàn tiếng lâu ngày, mất tiếng, sụt cân, mệt mỏi…

Khàn tiếng lâu ngày gây ra ảnh hưởng gì?

 

Khàn tiếng không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, khàn tiếng lâu ngày vẫn gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng tới giao tiếp, công việc và cuộc sống. Cụ thể:

- Ảnh hưởng đến sức khỏe: Dây thanh âm suy yếu tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn tấn công dẫn tới nhiều bệnh lý như viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản…

- Ảnh hưởng đến giao tiếp: Khàn tiếng thường đi kèm với nhiều triệu chứng khác như đau rát họng, đau họng… nên làm cho người bệnh khó nói chuyện. Khi không giao tiếp, tuyến nước bọt ít hoạt động, gây hôi miệng, càng khiến người bệnh thêm tự ti.

- Ảnh hưởng đến công việc: Nói chuyện, trao đổi với đồng nghiệp, đối tác là điều cần thiết trong công việc. Vì vậy, khàn tiếng lâu ngày cũng gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc, đặc biệt là đối với các nghề nghiệp như MC, ca sĩ, diễn viên…

Cải thiện khàn tiếng lâu ngày hiệu quả với giải pháp từ thảo dược

Khàn tiếng lâu ngày gây tác động tiêu cực đến cả sức khỏe và công việc của người mắc. Do đó, làm sao để cải thiện khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả, giảm tái phát là mong mỏi của nhiều người.

Ngoài dùng thuốc theo chỉ định, chuyên gia cũng khuyên người bệnh sử dụng thêm viên uống thảo dược với thành phần chính rẻ quạt để cải thiện khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả, an toàn.

Rẻ quạt là một dược liệu quý, được ông cha ta sử dụng nhiều đời nay, trong các bài thuốc giúp khắc phục khàn tiếng, mất tiếng. Nghiên cứu y học hiện đại cũng nhận thấy thân, rễ rẻ quạt rất giàu các chất kháng sinh, kháng viêm thực vật như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid.

Rẻ quạt là một vị thuốc quý chữa khàn tiếng, mất tiếng

Rẻ quạt là một vị thuốc quý chữa khàn tiếng, mất tiếng

Ngoài rẻ quạt, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần khác: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ đó, sản phẩm này đem tới công dụng:

- Giúp giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, đau rát họng… do viêm thanh quản.

- Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để cải thiện khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Khàn tiếng lâu ngày gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, công việc và cuộc sống. Do đó, hãy sử dụng sớm viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt để khàn tiếng, mất tiếng sớm bị đẩy lùi.

An Toàn

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng, viêm thanh quản

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng, viêm thanh quản

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng