Dưỡng chất nào nhất định phải bổ sung khi mang thai?

Có một số dưỡng chất cần bổ sung nhiều hơn trong thời kỳ mang thai

Hơn 3.000 liều vaccine hết sạch sau 3 phút đăng ký online

Mẹ nhiễm virus Zika, con dễ nhỏ não

Cần kiểm soát tốt bệnh lý tuyến giáp nếu muốn mang thai

Sinh con cách nhau bao lâu là "đẹp"?

Chất xơ từ trái cây và rau quả

Táo bón khi mang thai là vấn đề gây ra nhiều khó chịu cho thai phụ, nhưng táo bón hoàn toàn có thể khắc phục thông qua việc tăng cường lượng chất xơ từ thực phẩm. Ngoài ra, ăn nhiều chất xơ còn giúp giảm nguy cơ mắc trĩ, giúp bà bầu tiêu hóa tốt hơn.

Protein từ nguồn động vật, thực vật

Khoảng 20% cơ thể được tạo nên nhờ protein. Ở thai phụ, protein giúp cơ thể duy trì sự sống với các chức năng cơ bản như xây dựng, củng cố và thay thế các mô mới trong cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch, sản xuất hormone, vận chuyển oxy trong máu tới khắp các cơ quan… Với em bé, protein rất cần thiết để cơ thể có thể phát triển toàn diện, nhất là trong tháng thứ 6.

Chất béo từ các loại dầu thực vật, lạc, đậu nành

Ở mức độ cho phép, chất béo giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh trung ương, thể lực và trí lực cho bé.

Calci từ sữa và các chế phẩm từ sữa

Calci tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, giải phóng các hormone và đông máu. Khi mang thai, bé cần calci để xây dựng và phát triển xương, tim, hệ thần kinh và các cơ bắp.

bà bầu có thể bổ sung calci thông qua sữa

Kẽm từ hải sản

Kẽm giúp chuyển hóa acid nucleic và tổng hợp protein cho sự tăng trưởng và phát triển của bào thai. Thiếu kẽm trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Bổ sung vitamin D thông qua phơi nắng

Phơi nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Bên cạnh đó, bà bầu cũng có thể bổ sung vitamin qua các loại cá, ngũ cốc, nấm, sò,... Trong thai kỳ, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ calci để em bé có thể phát triển xương và xây dựng hệ thống miễn dịch.

Folate từ rau lá xanh, ngũ cốc dinh dưỡng

Folate đặc biệt quan trọng trước và trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Folate giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh, ví dụ như tật nứt đốt sống ở em bé.

Sắt từ thịt đỏ

Sắt có nhiệm vụ xây dựng các tế bào hồng cầu khỏe mạnh để mang oxy đi nuôi cơ thể. Nếu thiếu sắt, bà bầu sẽ có dấu hiệu của thiếu máu như da mặt nhợt nhạt, mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt…

Iod từ cá, muối

Iod đóng góp vào quá trình sản xuất hormone tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cùng nhiều chức năng quan trọng. Thai nhi cần các hormone tuyến giáp để phát triển não bộ và hệ thống xương khớp.

Thực phẩm bổ sung

Nếu chỉ riêng đường thực phẩm, bà bầu sẽ có nguy cơ cao thiếu vi chất dinh dưỡng cần thiết. Tốt nhất, thai phụ nên tham khảo sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

M. Hiếu H+

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ.

Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số giấy phép QC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ