Cần kiểm soát tốt bệnh lý tuyến giáp nếu muốn mang thai

Điều bất ngờ nào chờ đón 12 cung hoàng đạo vào ngày Giáng sinh 2015?

Điều cần biết về ung thư tuyến giáp

Những biến chứng thường gặp sau phẫu thuật tuyến giáp

2/3 bệnh nhân ung thư tuyến giáp là phụ nữ

Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Tuyến giáp là bộ phận giữ vai trò điều tiết chuyển hóa, điều chỉnh quá trình giải phóng năng lượng của cơ thể. Các hormone tuyến giáp có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ.

Từ lâu, các chuyên gia y tế đã nhận thấy mối quan hệ giữa rối loạn tuyến giáp và các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản như: Kinh nguyệt không đều, khó thụ thai và nhiều trường hợp bị sảy thai sớm.

Tuyến giáp (thyroid) là một trong những tuyến nội tiết của cơ thể

Cả hai bệnh lý suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức) đều có thể xảy ra ở những phụ nữ trẻ và ảnh hưởng trong suốt thai kỳ. Cụ thể, không có đủ hormone tuyến giáp sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và sự phát triển của phôi thai. Trường hợp hormone tuyến giáp quá nhiều, gây khó rụng trứng và là một trong các nguyên nhân gây hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ. Theo một khảo sát mới được công bố, khoảng 2,3% phụ nữ bị bệnh cường giáp có vấn đề về sinh sản (so với 1,5% dân số nói chung).

Theo các bác sỹ chuyên khoa nội tiết và sinh sản tại Bệnh viện Lenox Hill, New York (Mỹ), các bệnh nhân có bệnh lý tuyến giáp dù nhẹ cũng cần được theo dõi và điều trị thường xuyên. Việc giám sát chặt chẽ trong thời gian mang thai giúp giảm nguy cơ sảy thai, đảm bảo sự phát triển bình thường của thai nhi và cải thiện sức khỏe của em bé.

Các bệnh nhân bị rối loạn tuyến giáp cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, đồng thời, bổ sung thêm sản phẩm có các thành phần như hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc… để điều hòa hormone tuyến giáp, hỗ trợ điều trị các bệnh lý tuyến giáp. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết