Các dấu hiệu tiêu cực về sức khỏe mà nam giới không thể bỏ qua

Sút cân là dấu hiệu của nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe

Uống cà phê lúc nào và bao nhiêu thì tốt với sức khỏe?

Cách chọn dầu olive tốt nhất cho sức khỏe

Bảng xếp hạng thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe

Có gì ưu việt trong những "hiệp sỹ màu xanh"?

Khó thở

Đau ngực, khó thở không chỉ là dấu hiệu của một cơn đau tim. Đó có thể là một dấu hiệu sớm của thiếu máu mạch vành, tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn ở các động mạch đưa máu đến tim.

Sút cân nhanh

Sút cân không rõ lý do là mối quan tâm hàng đầu bởi nó là một trong những dấu hiệu đầu tiên của rất nhiều bệnh lý, kể cả ung thư.

Phân đen hoặc có máu

Màu phân có thể thay đổi từ ngày này sang ngày khác dựa trên các loại thực phẩm bạn tiêu thụ và các loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, phân có màu đen đặc, có máu có thể là dấu hiệu bạn đang chảy máu ở đâu đó trong hệ thống tiêu hóa.

Táo bón

Táo bón mạn tính làm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh trĩ, có thể gây chảy máu quanh trực tràng. Triệu chứng táo bón dự đoán có một cái gì đó đang chặn phân thoát ra ngoài. Mặc dù thỉnh thoảng táo bón là bình thường và có thể phổ biến hơn sau tuổi 50 nhưng nam giới cần đi khám đại tràng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên.

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên có thể là một dấu hiệu của bệnh đái tháo đường hoặc phì đại tuyến tiền liệt. Người bị đái tháo đường thường xuyên đi tiểu vì thận phải làm việc thêm giờ để loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu. Triệu chứng tiềm năng của các vấn đề tuyến tiền liệt bao gồm tiểu dắt, lượng nước tiểu giảm, cảm thấy khó chịu ở khu vực xương chậu, có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch.

Đi tiểu thường xuyên có thể là một dấu hiệu của bệnh đái tháo đường hoặc phì đại tuyến tiền liệt

Rối loạn cương dương

Khác với những mối quan tâm rõ ràng liên quan đến hoạt động tình dục, rối loạn chức năng cương dương (ED) có thể là một dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như bệnh tim mạch. ED cũng có thể được gây ra bởi sự gia tăng căng thẳng hoặc trầm cảm và có thể được giải quyết nhờ điều trị tâm lý, thay đổi lối sống và sử dụng thuốc.

Hay ợ nóng

Nhiều người đàn ông bị chứng ợ nóng thường xuyên sau khi sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, nếu tình trạng xảy ra sau mỗi bữa ăn, nó có thể là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), một tình trạng acid dạ dày chảy ngược trở lên thực quản. Nếu không chữa trị, acid dạ dày có thể ăn mòn các mô, gây kích thích hoặc loét thực quản. Nguy hiểm hơn, GERD mạn tính có thể dẫn đến ung thư thực quản.

Ngáy quá mức

Ngáy to có thể là một dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ, xảy ra do cơ bắp ở cổ họng tạm thời chặn đường thở trong khi đang ngủ. Điều này có thể gây khó thở và làm gián đoạn giấc ngủ. Những gián đoạn liên tục có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ hoặc mệt mỏi ngay cả sau khi nhận được đầy đủ giờ ngủ mỗi đêm. Nếu không được điều trị, rối loạn giấc ngủ như ngưng thở khi ngủ có thể dẫn đến tăng huyết áp động mạch phổi, bệnh phổi nghiêm trọng có thể dẫn đến suy tim hoặc nhịp tim bất thường. Ngoài ra, ngáy và ngưng thở khi ngủ có liên quan đến bệnh béo phì và bệnh đái tháo đường type 2.

Sự bất thường của vú

Mỗi năm có hơn 1.000 người đàn ông từ 60 - 70 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Nếu bạn sờ vú thấy cục hoặc có sự biến đổi về màu sắc, cần đi khám bác sỹ trong thời gian sớm nhất.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp