Khó tin: Bỏ quên 27 mắt kính áp tròng trong mắt

Một phụ nữ người Anh đã bỏ quên 27 mắt kính áp tròng trong mắt

Ảnh hưởng lâu dài của bệnh động kinh đến sức khỏe

Sinh bệnh vì mang kính áp tròng trong môi trường khói bụi

Kính áp tròng mới giúp điều trị các bệnh về mắt

Điều gì xảy ra nếu bạn đeo kính áp tròng đi ngủ?

Đây là câu chuyện của một phụ nữ 65 tuổi người Anh. Bà đã bỏ quên tới 27 mắt kính áp tròng bên trong mắt mà không hề hay biết cho tới khi bác sỹ phát hiện ra trong một cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể thông thường.

BS. Rupal Morjaria - Bác sỹ chuyên khoa mắt tại bệnh viện Solihull, Birmingham, Anh - đã phát hiện ra trường hợp hy hữu này cho biết: “Tôi và các đồng nghiệp đã thực sự sốc khi tìm thấy 27 mắt kính áp tròng dính liền với nhau bên trong mắt của bệnh nhân. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là người phụ nữ này lại không hề biết về điều này dù nó có gây ra những triệu chứng khó chịu cho mắt.”

2 tuần sau khi được tháo các mắt kính, người phụ nữ này chia sẻ, cô đã sử dụng kính áp tròng được khoảng 35 năm, cô nghĩ rằng sự khó chịu bên trong mắt trước đây chỉ là một phần của tuổi già và tình trạng khô mắt. Sau khi tháo các mắt kính, mắt của cô đã thực sự cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

BS. Rupal Morjaria nói rằng, cô hy vọng qua trường hợp này sẽ nâng cao được nhận thức của nhiều người về tầm quan trọng của việc đi kiểm tra mắt định kỳ. Bên cạnh đó, cô cũng khuyến cáo những bệnh nhân sử dụng kính áp tròng cần phải lưu ý cách sử dụng để tránh các nguy cơ gây nhiễm trùng mắt, thậm chí là mất thị lực.

Quang Tuấn H+ (Theo Npr)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội