Khỏe đẹp hơn nhờ vitamin

80% người ăn chay thiếu vitamin B12

Vì sao Vitamin được đặt theo tên chữ cái?

Phụ nữ thiếu vitamin D có thể bị vô sinh?

Khi nào cần bổ sung vitamin A, D, E?

Giảm 'năng lực đàn ông' do thiếu vitamin D?


Cơ thể cần được bổ sung vitamin để hỗ trợ các hoạt động của tế bào

Trong cơ thể con người, vitamin và khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng.

Các nghiên cứu cho thấy, thiếu vitamin dẫn tới rối loạn thần kinh, suy giảm chức năng của các cơ quan và hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, cơ thể cần được bổ sung vitamin để hỗ trợ các hoạt động của tế bào. Tuy nhiên, vấn đề này chưa trở thành kiến thức phổ thông, cũng như chưa được nhận thức đúng đắn.

Điều đáng nói là đa số các loại vitamin và khoáng chất tồn tại trong thực phẩm tự nhiên. Ví dụ, cơ thể con người mỗi ngày cần khoảng 75mg vitamin C, tương đương 140gr đu đủ; 2.300 IU vitamin A, tương đương 2 củ cà rốt; 600 IU vitamin D, tương đương 1 ly sữa + 1 ly sữa đậu nành + 85gr cá thu; 400mcg Acid Folic (vitamin B9), tương đương 2 ly nước cam + 1 chén rau bina…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bữa ăn hàng ngày không đủ cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Vì thế, nhiều người đã chọn giải pháp hoàn hảo để bổ sung các vi lượng còn thiếu từ các loại thực phẩm chức năng.

Xu hướng sống khỏe nhờ bổ sung thêm vitamin mỗi ngày là cách đơn giản và khoa học để mỗi người tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình và cho cả gia đình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp