Không thể có dáng đẹp eo thon - lỗi tại nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố nữ ảnh hưởng đến vóc dáng phụ nữ như thế nào?

Chị em đừng coi thường rối loạn nội tiết gây rụng tóc

Vì sao phụ nữ hồi xuân: Bí ẩn từ nội tiết tố!

Rối loạn nội tiết tố nữ cần lưu ý những phương pháp cải thiện này

Làm cách nào để bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên?

Nếu bạn đang trải qua thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, bạn có thể thấy rằng việc quản lý cân nặng của mình đang trở nên khó khăn hơn trước đây rất nhiều

Tiền mãn kinh, mãn kinh được gọi là giai đoạn “thay đổi cuộc sống” vì một lý do: Nhiều phụ nữ bắt đầu có những thay đổi về sức khỏe, tâm tính và đặc biệt là khó giữ được dáng đẹp eo thon thời con gái.

Mức độ sụt giảm hormone nữ/nội tiết tố nữ estrogen được cho là nguyên nhân chính của hầu hết vấn đề thường gặp ở phụ nữ trung niên.

Estrogen là gì?

Estrogen nội tiết tố nữ chính. Hormone này được sản xuất chủ yếu trong buồng trứng của phụ nữ, nhưng cũng được sản xuất hoặc chuyển đổi thành các dạng estrogen ở những nơi khác như: Mô mỡ, tuyến thượng thận, gan và vú.

Có nhiều loại estrogen khác nhau. Mỗi loại lại đóng một vai trò lớn vượt trội hơn ở một giai đoạn khác nhau của cuộc sống người phụ nữ.

Estrone: Estrone là dạng estrogen yếu được sản xuất chủ yếu trong buồng trứng và mô mỡ. Đây loại estrogen duy nhất mà phụ nữ có nhiều sau thời kỳ mãn kinh.

Estradiol: Estradiol là loại estrogen hoạt động mạnh nhất. Nó được sản xuất chủ yếu bởi buồng trứng và vô cùng quan trọng trong việc tạo ra đặc tính phái nữ như vẻ đẹp, vóc dáng, khả năng sinh sản…

Estriol: Estriol là loại estrogen yếu nhất. Nó liên quan chủ yếu tới vấn đề thai kỳ.

Estrogen và vóc dáng

Như đã nói, estrogen là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Trong các nghiên cứu trên động vật, với mức estrogen thấp hơn, động vật có xu hướng ăn nhiều hơn và ít vận động hơn. Giảm estrogen cũng có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất - tốc độ cơ thể chuyển đổi năng lượng được lưu trữ thành năng lượng làm việc. Điều tương tự cũng xảy ra với cơ thể người phụ nữ khi nồng độ estrogen suy giảm dần theo thời gian. Nồng độ estrogen thấp cũng có thể khiến cho cơ thể sử dụng tinh bột và đường huyết kém hiệu quả hơn, điều này sẽ làm tăng lưu trữ chất béo và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, estrogen giúp góp phần hình thành các đặc tính riêng có của phái nữ (các cơ quan sinh dục nữ giới, giọng nói), khả năng làm mẹ (sinh sản), khả năng làm vợ (ham muốn tình dục), sắc đẹp (làn da mịn màng, 3 vòng rõ rệt)... Nó cũng có tác dụng làm tăng khối cơ bắp. Khi estrogen giảm, khối lượng cơ cũng sẽ giảm theo và khối lượng mỡ tăng lên. Đó chính là lý do vì sao phụ nữ trung niên thường bị tăng cân, béo phì, tích mỡ ở bắp tay, eo, đùi, mông và khó giữ được dáng đẹp eo thon như thuở xuân thì.

Cân bằng estrogen - “chìa khóa” cải thiện vóc dáng cho phụ nữ trung niên

Hiện nay, các sản phẩm bổ sung estrogen ra đời như là một giải pháp hữu hiệu giúp phụ nữ giải quyết những vấn đề thường gặp ở tuổi trung niên. Nó cũng giúp chị em có được dáng đẹp eo thon quyến rũ đầy tự tin.

Nguồn bổ sung nội tiết tố nữ estrogen được đánh giá là an toàn, hiệu quả nhất là từ tự nhiên như tinh chất mầm đậu nành. Để tăng hiệu quả giúp cân bằng estrogen một cách tự nhiên, các chị em nên lựa chọn sản phẩm bổ sung estrogen có sự kết hợp của tinhchất mầm đậu nành, lợi khuẩn, bài thuốc Tứ vật thang và các chất chống lão hoá (acid alphalipoic và selen).

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên