112 công nhân nhập viện vì ăn canh rau ngót

Hơn 100 công nhân phải nhập viện vì món canh rau ngót nấu thịt nhiễm khuẩn lỵ (Ảnh: H.Hải)

Hà Nội: 107 công nhận nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

E.coli: Thủ phạm gây ngộ độc tập thể tại Hà Nội

23 công nhân Formosa nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc mùa 'hải sản' - Không thể làm ngơ

Kết luận về nguyên nhân chính thức được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đưa ra đó chính là món canh rau ngót nấu thịt bị nhiễm Shigella boydii (lỵ). Đây là suất ăn do Công ty Cổ phần Linh Nhân có địa chỉ tại Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân cung cấp.

Ngay khi có kết quả, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã yêu cầu Công ty Cổ phần Linh Nhân cho 100% người chế biến thực phẩm tại bữa ăn gây ra ngộ độc thực phẩm ngừng phục vụ, đi kiểm tra sức khỏe. Chỉ cho những người đủ sức khỏe theo quy định được chế biến thực phẩm. Khi hội đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định, Công ty Cổ phần Linh Nhân mới được phục vụ bếp ăn tập thể.

Trước đó, ngày 7/4, hơn 100 công nhân Công ty Singlun (Thời trang Star) bắt đầu xuất hiện các biểu hiện ngộ độc sau khi ăn trưa tại bếp ăn tập thể do Công ty Cổ phần Linh Nhân có địa chỉ tại Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân cung cấp.
Đến hết ngày 8/4, có tổng 112 ca ngộ độc thực phẩm được đưa đến viện khám, trong đó có 8 ca có biểu hiện rõ ràng của rối loạn tiêu hoá như nôn, đi ngoài. Các trường hợp còn lại đều có cảm giác buồn nôn, đau quặn bụng nhưng không nôn, không đi ngoài.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn