4 thức uống tăng cường miễn dịch bạn nên uống trong ngày Hè

Một số thức uống như trà thảo mộc có thể giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả

5 cách bổ sung dưỡng chất cho cốc trà thảo mộc

8 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho người bệnh ung thư

6 thực phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ mùa COVID-19

4 cách giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh

Nhấm nháp một số loại thức uống lành mạnh là cách rất tiện lợi để vừa bổ sung dưỡng chất, vừa giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Theo đó, bạn cần uống đủ nước để nuôi dưỡng, duy trì hệ miễn dịch (bao gồm mạng lưới các cơ quan, các protein, tế bào…) khỏe mạnh.

Nước lọc được coi là “tiêu chuẩn vàng”, nhưng không phải là lựa chọn duy nhất để bổ sung nước và duy trì sức khỏe tối ưu. Dưới đây là 4 thức uống tăng cường miễn dịch bạn nên uống trong ngày Hè:

Nước thêm các loại trái cây họ cam quýt

Nước thêm các loại trái cây như cam, chanh... có thể giúp bổ sung vitamin cho cơ thể

Chỉ cần thêm một vài múi cam, chanh… vào cốc nước lọc là bạn đã có thức uống đơn giản, ngon miệng giúp bổ sung vitamin C, các chất chống oxy hóa, kali và kẽm cho cơ thể.

Nhiều người thích uống nước lạnh trong những ngày Hè nóng. Tuy nhiên, theo y học cổ đại Ayurveda Ấn Độ, bạn không nên uống nước quá lạnh mà chỉ nên uống nước ở nhiệt độ phòng. Điều này có thể mang lại lợi ích tối ưu của nước, giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả hơn.

Các loại trà thảo mộc

Đa số các loại trà thảo mộc đều có khả năng tăng cường miễn dịch tốt. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng các loại trà thảo mộc như hoa cúc tím (echinacea), gừng, cỏ xạ hương (thyme), lá olive, bạc hà, nghệ, hoàng kỳ (astragalus)… là những lựa chọn tốt nhất.

Các loại nước ép rau củ

Nước ép rau củ có chứa nhiều chất diệp lục, tốt cho hệ miễn dịch

Các loại nước ép rau củ có thể cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết. Bạn có thể pha nước ép rau củ bằng cách kết hợp các loại rau lá xanh đậm, rau mầm cùng nước, các loại trái cây họ cam quýt và chút gia vị. Chất diệp lục trong các loại nước ép rau củ có thể giúp duy trì sức khỏe, giúp bạn thấy tràn đầy năng lượng.

Nước dừa

Uống nước dừa không chỉ giúp bạn bổ sung đủ nước mà còn giúp bù kali và các chất điện giải khác cho cơ thể. Do đó, thức uống này đặc biệt phù hợp sau khi tập thể dục, chơi thể thao.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng