6 thực phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ mùa COVID-19

Các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn, tăng cường miễn dịch

4 cách giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh

Bệnh nhân ung thư tiêm vaccine COVID-19 có phản ứng miễn dịch tốt

5 loại quả giàu vitamin C giúp bạn giải khát, tăng cường miễn dịch

Mận vào mùa: Ăn ngay để giữ trái tim khỏe, tăng cường miễn dịch

Trẻ em nên ăn gì trong mùa dịch?

Để có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, nhìn chung cha mẹ nên cho con ăn nhiều loại rau củ và trái cây tươi theo mùa, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt nạc, các loại đậu (như đậu Hà Lan, đậu nanh), các loại hạt và quả hạch…

Nếu trẻ đang chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng, hoặc đang phải tham gia các lớp học trực tuyến, cha mẹ nên cho con ăn các thực phẩm hỗ trợ chức năng não bộ, cải thiện sự tập trung. Đây thường là các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, probiotics, protein, acid béo omega-3, vitamin B12. Ngoài ra, các loại gia vị, thảo dược tự nhiên cũng được đánh giá rất hữu ích trong việc tăng năng lượng, cải thiện khả năng nhận thức và tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Tại sao trẻ cần được bổ sung đủ vitamin, khoáng chất?

Trẻ cần ăn các thực phẩm tươi sống, lành mạnh để bổ sung đủ vitamin, khoáng chất

Trẻ cần được bổ sung đủ các dưỡng chất để có thể phát triển toàn diện, tăng cường miễn dịch. Đặc biệt, các vitamin và khoáng chất rất quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng, giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh. Do đó, trẻ cần có chế độ ăn uống cân bằng để bổ sung đủ các vitamin thiết yếu (như vitamin A, C, D, E, K và các vitamin nhóm B) và các khoáng chất (như iod, calci, magne, kali)…

6 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ em

Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn nên thay thế các loại ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, gạo lứt, yến mạch... Nguyên nhân là bởi ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, sắt, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác. Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất, giúp giữ trái tim khỏe mạnh và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như đái tháo đường type 2, ung thư.

Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm giàu protein. Lòng đỏ trứng đặc biệt tốt cho trẻ em vì chúng chứa nhiều choline giúp phát triển trí não, giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn.

Bơ đậu phộng/bơ lạc

Bơ đậu phộng chứa nhiều chất béo không bão hòa, tốt cho tim mạch. Bạn có thể cho bé ăn chút bơ đậu phộng với bánh mì, táo, cần tây… trong các bữa ăn nhẹ để bổ sung protein cho cơ thể.

Các loại đậu

Các loại đậu vừa chứa nhiều protein, vừa có carbohydrate phức tạp, chất xơ và các vitamin, khoáng chất. Đặc biệt, ăn nhiều cấc loại đậu rất tốt cho não bộ, giúp trẻ duy trì mức năng lượng và mức độ tập trung cao.

Các loại rau củ, trái cây nhiều màu sắc: Các thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Do đó, ăn nhiều rau củ, trái cây tươi sẽ giúp tăng cường miễn dịch, giúp trẻ phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa đều chứa nhiều protein, các vitamin nhóm b cần thiết cho sự phát triển của não bộ, duy trì hoạt động của enzyme và các chất dẫn truyền thần kinh.

Thay đổi và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh

Cha mẹ nên chú ý nhắc nhở con uống đủ nước trong suốt cả ngày, đặc biệt là khi thường xuyên ở trong nhà nhiều khiến bé ít đổ mồ hôi, ít cảm thấy khát nước. Ngoài ra, ít có cơ hội vận động dễ khiến các bé thấy chán, từ đó tìm tới các loại đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe. Do đó, cha mẹ nên chuẩn bị sẵn các loại đồ ăn nhẹ lành mạnh (ít đường và muối) tại nhà cho con.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ