4 triệu chứng cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối

Ăn quá nhiều muối gây hại cho sức khỏe

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ suy tim gấp 2 lần

Chống muỗi đốt tự nhiên: Đừng ăn nhiều 4 thực phẩm sau

Ăn mặn có thể không khiến bạn cảm thấy khát nước hơn

Cảm giác mọi đồ ăn đều nhạt nhẽo

Chuyên gia Gazzaniga Moloo, người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, cho biết: "Muối có một số đặc tính có thể làm cho thức ăn ngon hơn. Nó có thể giúp trung hòa vị đắng tự nhiên của thực phẩm. Tuy nhiên, ăn nhiều muối có thể ảnh hưởng đến vị giác của bạn. Bạn có thể quen với hương vị của những món ăn có hàm lượng muối cao nên dễ cảm thấy những món ăn khác nhạt nhẽo".

Cảm thấy người nặng nề hoặc sưng phù

Tiêu thụ nhiều natri hơn bình thường có thể khiến cơ thể lưu giữ chất lỏng ở các mô. Cơ thể bị giữ nước có thể gây đầy hơi, mắt cá chân hoặc ngón tay, ngón chân sưng lên.

Đau đầu không giải thích được

Hãy thử nhớ lại xem những lần đau đầu không rõ lý do của bạn có thường xảy ra sau khi vừa ăn mặn hay không. "Ăn quá nhiều muối có thể làm cho các mạch máu ở não giãn nở, dẫn đến đau đầu dữ dội", Mandy Enright, chuyên viên dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục ở New Jersey (Mỹ), giải thích.

Thường xuyên đi tiểu

Ăn nhiều muối là một trong những nguyên nhân khiến bạn đi tiểu nhiều vào ban đêm

"Đi tiểu nhiều vào ban đêm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là khi đã có tuổi", tiến sỹ Matsuo Tomohiro - Đại học Nagasaki (Nhật Bản) cho biết.

Trong một nghiên cứu năm 2017, tiến sỹ Tomohiro thấy rằng ăn quá nhiều muối có thể gây ra đi tiểu nhiều. Đối với người lớn tuổi, điều này có thể gây gián đoạn giấc ngủ, mệt mỏi và khó chịu. Bằng cách cắt giảm lượng muối ăn khoảng 25%, những người tham gia nghiên cứu nhận thấy rằng họ ít "thăm" nhà vệ sinh vào giữa đêm. Tiến sỹ Tomohiro cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy việc thay đổi chế độ ăn uống có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho nhiều người”.

Nguyên Hương H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng