5 lợi ích đáng ngạc nhiên của muối Epsom ít người biết

Muối Epsom mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Phụ nữ mang thai có nên tắm muối Epsom?

Dùng muối epsom để giảm táo bón như thế nào?

Chăm sóc da tại nhà chỉ bằng muối Epsom

Bạn đã tận dụng hết 8 công dụng của muối Epsom?

Giảm đau và giảm viêm

Muối Epsom là một "phương thuốc tự nhiên" giúp giảm đau cơ, viêm khớp và đau đầu. Ngâm mình trong nước ấm có pha muối Epsome là một liệu pháp điều trị viêm khớp rất hiệu quả. Trên thực tế, magne có trong loại muối này giúp giảm viêm rất hữu hiệu.

Ổn định lượng đường trong máu

Theo Tạp chí Đái tháo đường thế giới (World Journal of Diabetes)bệnh đái tháo đường có liên quan đến sự thiếu hụt magne. Muối Epsom có hàm lượng magne dồi dào nên có thể giúp người bệnh đái tháo đường điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện mức năng lượng hàng ngày.

Giảm căng thẳng

Muối Epsom có thể được dùng để làm giảm căng thẳng

Tắm nước ấm pha với một chút muối Epsom giúp cơ thể bạn thư giãn rất hiệu quả. Hàm lượng magne có trong muối Epsom giúp thư giãn cả cơ bắp, tâm trí và làm giảm căng thẳng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học North Carolina (Mỹ) cho thấy rằng, thiếu magne có thể gây ra các phản ứng căng thẳng. Khoáng chất quan trọng này giúp sản xuất năng lượng trong các tế bào và giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Loại bỏ độc tố

Tắm nước ấm pha với muối Epsom cũng là một cách thải độc cơ thể hiệu quả. Các khoáng chất như magne và sulfate trong muối giúp cơ thể loại bỏ các độc tố nguy hiểm. Ngoài ra, vì muối Epsom không gây tích nước và hỗ trợ loại bỏ độc tố nên nó còn được sử dụng như một phương pháp giảm cân an toàn.

Tốt cho mái tóc

Thêm muối Epsom vào các sản phẩm dành cho tóc giúp giảm lượng dầu dư thừa trên tóc. Nếu bạn muốn tạo ra một loại dầu xả tốt nhất cho mái tóc, hãy kết hợp muối Epsom và dầu xả. Thoa hỗn hợp này lên tóc ngay sau khi gội đầu rồi để ủ khoảng 10 - 20 phút trước khi gội sạch.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp