5 thói quen xấu khiến ngực mau chảy xệ

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến ngực mau chảy xệ

Ngăn ngừa chảy xệ da cho phái đẹp

Để ngực không bị chảy xệ

Con trai "ngực khủng" phải làm sao?

Những câu hỏi ngại ngùng thường gặp về đôi "ngọc nữ phong"

 1. Mặc áo lót sai cỡ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nếu áo lót không có đủ độ nâng đỡ có thể khiến bộ ngực chảy xệ dần theo thời gian. Vì vậy, hãy chọn chiếc áo vừa nhất với thân hình bạn.

Hãy chọn chiếc áo vừa nhất với thân hình bạn

Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 15 năm công bố năm 2013 kết luận rằng những phụ nữ không bao giờ mặc áo lót lại ít bị chảy xệ ngực hơn những người mặc thường xuyên. Sự lựa chọn là của bạn.

Bên cạnh đó, việc không mặc áo lót hỗ trợ khi tập thể thao cũng làm tổn hại đến bộ ngực của chị em.

2. Không uống đủ nước

Nước chính là thức uống kỳ diệu nhất thế giới. Không uốang đủ nước có thể khiến da trở nên thô ráp và teo lại, điều này không chỉ diễn ra ở mặt.

3. Không dùng kem chống nắng

Cũng như da mặt không được thoa kem chống nắng, ngực sẽ bị chảy xệ nhanh chóng nếu không được bảo vệ trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hãy đảm bảo bôi kem chống nắng lên toàn bộ vùng da hở. Tổn thương do ánh nắng mặt trời có thể gây ra lão hóa sớm và xệ da ngoài ý muốn.

Hãy đảm bảo bôi kem chống nắng lên toàn bộ vùng da hở

4. Hút thuốc lá

“Hút thuốc sẽ làm suy yếu cấu trúc da và đẩy nhanh tốc độ lão hóa vùng da quanh ngực, do chất độc từ thuốc lá làm giảm nguồn cung cấp máu nuôi dưỡng làn da”, bác sỹ phẫu thuật vú Michael Edwards - Chủ tịch của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, cho biết.

5. Tăng và giảm cân quá nhiều

Nếu bạn là người ăn uống tùy hứng, thì bộ ngực sẽ phải chịu hậu quả. Da mất đi độ đàn hồi khi nó bị giãn ra. Còn khi bạn giảm cân, nơi đâu tiên gầy đi sẽ là bộ ngực vì chúng chủ yếu là mô mỡ.

"Mỗi khi bạn tăng cân rồi giảm cân, các mô vú trở nên chùng lại, tương tự như quần áo bị cũ đi", BS. Michael Edwards cho biết.

Kim Chi H+ (Theo goodhousekeeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp