6 loại trái cây mùa Hè giàu chất xơ giúp giảm cân tự nhiên

Mùa Hè nhiều loại trái cây thơm ngon, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

4 mặt nạ giúp ngăn ngừa lão hóa da từ trái cây mùa hè

10 loại quả mùa Hè mà không ăn thì vô cùng uổng phí

Quả mít - trái cây mùa Hè giá rẻ hóa ra lại là siêu thực phẩm tương lai

6 loại trái cây mùa hè tăng cường "bản lĩnh" quý ông

Cho trẻ ăn trái cây thế nào là hợp lý?

Quả kiwi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ hai quả kiwi mỗi ngày giúp bổ sung lượng vitamin C và tăng mức cholesterol tốt (HDL cholesterol) và giảm kháng insulin. Trong một quả kiwi có kích thước chỉ bằng quả chanh dây nhưng có tới 2,1 gam chất xơ. Chất xơ trong kiwi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, bạn có thể sử dụng trái kiwi để ép lấy nước hoặc thêm vào các món salad.

Quả bơ

Bơ giàu chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Nhiều người lầm tưởng rằng có hàm lượng chất béo cao trong quả bơ sẽ khiến cơ thể béo lên, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Bơ là một loại trái cây giàu acid béo không bão hòa đơn (MUFA) và không bão hòa đa (PUFA), chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các nghiên cứu xác nhận rằng ăn nửa đến một quả bơ mỗi ngày giúp tăng cảm giác no, giảm cholesterol xấu, duy trì cân nặng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể bổ sung bơ hàng ngày bằng cách xay sinh tố, ăn cùng với sữa chua hoặc cùng với các món salad.

Quả ổi

Trong 100g ổi chứa 5,4g chất xơ. Ổi còn là loại trái cây có hàm lượng calo thấp và chất xơ cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung ổi chín giúp làm giảm chỉ số BMI cũng như huyết áp, chất béo trung tính, làm tăng mức cholestrol tốt.

Quả bưởi

Bưởi cũng là loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bưởi từ lâu được biết đến là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin C và ít calo. Một nghiên cứu đã xác nhận rằng những người ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn cho thấy khả năng giảm cân nhiều hơn so với những người không ăn bưởi. Bưởi cũng làm giảm tình trạng kháng insulin, ổn định huyết áp và giảm viêm.

Quả lựu

Trong 100 gam lựu chứa tới 4 gam chất xơ. Ngoài ra, quả lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng chống béo phì. Lựu là loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả do chứa chất anthocyanins, tannin, polyphenol và flavonoid (chất chống oxy hóa). Bạn có thể uống nửa ly nước lựu ép mỗi ngày hoặc bạn có thể thêm nó vào món salad để bổ sung thêm chất dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân.

Đu đủ

Ăn đu đủ có thể hỗ trợ giảm cân do loại quả này có lượng calo thấp. Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp chất xơ dồi dào (3 gam trên một trái nhỏ), bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể và giúp no lâu hơn, bạn có thể tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

Nguyễn An H+ (Theo Thebeet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp