Các món ăn vặt liên tục gây sốt trong giới trẻ

Phô mai que chiên dẻo dai, béo ngậy chấm với chút tương cà chua pha với sốt mayonnaise thì ngon không phải bàn rồi!

Làm bánh bao nhân thịt ngon bổ rẻ tại nhà

Bữa ăn 5 món ngon miệng tối thứ Bảy

Xôi chả mực và mẹt gà tuyết ở Hà Nội

Tôm nấu đậu phụ - món ăn bổ dưỡng mùa hè

1. Phô mai que

Có thể nói, khoảng thời gian cách đây tầm 2 năm chính là mốc thịnh vượng nhất của “đế chế” phô mai que trong cộng đồng các bạn trẻ mê quà vặt. Hương vị dẻo dai, béo ngậy của từng thanh phô mai ẩn trong lớp vỏ chiên xù giòn tan, vàng ruộm đã chinh phục hết thảy thực khách trong Nam, ngoài Bắc.

Với nguyên liệu khá dễ tìm và cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể tự mình làm món ăn vặt này để nhâm nhi tại nhà rất hấp dẫn đó nhé!

2. Thạch phô mai

Tiếp theo cơn sốt của những thanh phô mai chiên giòn rụm, thơm lừng thì sự xuất hiện của thạch phô mai giòn mát, beo béo kết hợp trong ly trà sữa ngọt ngào cũng đã “làm mưa làm gió” một thời khắp từ Nam ra Bắc. Giống như phô mai que, thạch phô mai cực kỳ dễ nấu và ai làm cũng thành công cả. Bạn có muốn thử món thạch ngon mát, béo ngậy, hấp dẫn không thể chối từ này không?

Thạch nhà làm có khác, ăn vào thấy toàn là phô mai béo ngậy thích mê.

3. Trà đào

Nếu Hà Nội có trà chanh nhà thờ lừng danh thì cách đây khoảng 1 năm, Sài Gòn cũng đã xuất hiện trà đào “thần thánh”. Được khởi xướng từ một chuỗi cửa hàng, cơn sốt trà đào nhanh chóng tạo ra sức lan tỏa vô cùng lớn và dù cho đã qua thời hoàng kim thì đây vẫn đang là một loại thức uống giải nhiệt rất được lòng giới trẻ Sài Thành.

Trời nóng quá, mình uống trà đào vừa ngọt vừa mát, vừa thơm vừa giòn giải nhiệt nhé!

Hương vị thơm ngọt, chan chát của trà đen quyện với những miếng đào sần sật, vàng ươm khiến ai uống thử cũng đều thích mê. Chẳng cần cầu kỳ gì, chỉ cần 1 hộp đào vàng và vài túi trà đen là ta có thể tự pha trà đào homemade cực ngon rồi đó!

4. Bánh bao kim sa

Mùa hè năm nay là sự lên ngôi của món bánh bao kim sa “huyền thoại” (hay còn được biết đến dưới các tên khác như bánh bao trứng sữa, bánh bao hoàng kim...). Lớp vỏ bột trắng ngần, thơm dịu hương sữa quyện với phần nhân trứng bên trong vàng ruộm, sánh mịn, vừa ngọt vừa béo lại có vị hơi mằn mặn, ngầy ngậy của trứng muối đã ăn 1 cái là nhất định phải ăn thêm cái thứ 2, thứ 3,... nữa mới thỏa cơn thèm.

Khi bẻ đôi bánh, phần nhân trứng sữa vàng ruộm, sánh mịn chảy ra nhìn hấp dẫn khiến ta chảy cả nước miếng ấy!

Bạn đã bỏ túi công thức của món bánh “trong truyền thuyết” này chưa? Nếu chưa thì nhanh tay ghi lại để tự mình trổ tài thôi nào!

5. Nem chua rán

Là một món quà vặt phổ biến bậc nhất và chưa bao giờ hết hot của giới trẻ Hà Nội, nem chua rán đã và đang tiếp tục trên con đường lấy lòng biết bao nhiêu lượt khách trẻ của mảnh đất Hà thành. Từng miếng nem được cắt nhỏ vừa ăn, mới vớt ra khỏi chảo còn nóng hôi hổi, bên ngoài rán vàng, giòn rụm, bên trong chín mềm, đậm vị, chấm với tương ớt và ăn kèm dưa leo thì một đĩa to “oành” ăn hết veo lúc nào không biết đấy. Mình cùng tham khảo công thức làm nem chua rán ở nhà vừa vệ sinh, vừa chất lượng dưới đây nhé!

Nem chua rán nhà làm đảm bảo an toàn lại còn nhiều nữa nên tha hồ ăn cho đến khi đã thèm thì thôi...

6. Bột chiên

Cũng như nem chua rán Hà Nội, bột chiên Sài Gòn là thứ quà ăn chơi không thể đong đo độ hot qua năm tháng vì nó lúc nào cũng được ưa chuộng cả. Xuất thân là một món ăn vặt của người Hoa, nhưng khi du nhập về Sài Gòn, bột chiên đã nhanh chóng giành được cảm tình từ những thực khách mê quán xá vỉa hè.

Bột chiên giòn rụm, thêm trứng bùi ngậy, nước chấm chua mặn ngọt, ăn chơi mà dễ ghiền cực kỳ

Từng miếng bột chiên nóng hổi, bên ngoài vàng giòn, bên trong lại thơm dẻo mùi bột gạo, thêm chút bùi béo của trứng và vị sần sật, chua ngọt của đu đủ xanh cùng nước tương đường giấm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng