9 mẹo giảm cân lạ lùng nhưng có hiệu quả

Thử áp dụng một số mẹo này để giảm, kiểm soát cân nặng tốt hơn!

Người cao tuổi nên làm gì để kiểm soát cân nặng?

5 bài tập đốt cháy nhiều calorie nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những mẹo đơn giản giúp phụ nữ bị PCOS giảm cân

Video: Uống trà xanh có giúp bạn giảm cân?

Dưới đây là 9 mẹo giảm cân lạ lùng nhưng hiệu quả bạn có thể thử áp dụng ngay hôm nay:

Ăn sáng nhiều hơn ăn tối

Một nghiên cứu trên Tạp chí Obesity (Mỹ) đã chỉ ra sự khác biệt giữa hai nhóm phụ nữ béo phì: Một nhóm ăn 700 calorie trong bữa sáng, 500 calorie trong bữa trưa và 200 calorie trong bữa tối; Nhóm còn lại ăn 200 calorie trong bữa sáng, 500 calorie trong bữa trưa và 700 calorie trong bữa tối.

Sau 13 tháng, những người phụ nữ trong nhóm thứ nhất (nhóm ăn sáng nhiều hơn) đã giảm trung bình 8,2kg, trong khi những người ăn nhiều trong bữa tối chỉ giảm khoảng 3,2kg.

Ăn sáng nhiều hơn ăn tối có thể giúp hỗ trợ giảm cân

Đi bộ vài vòng để lấy báo, thư từ hay các vật dụng khác

Hãy thử biến những việc nhỏ nhặt nhất thành thách thức để giảm cân. Mỗi khi muốn lấy báo, thư từ hay một vật dụng nào đó, hãy đi bộ một vòng quanh nhà hoặc leo lên leo xuống cầu thang một vài lần. Mỗi lần như vậy, bạn có thể đốt cháy từ 35 - 140 calorie.

Treo một tấm gương đối diện bàn ăn

Một nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Người tiêu dùng (Mỹ) cho thấy, việc ngồi ăn trước một tấm gương có thể cắt giảm lượng thực phẩm bạn ăn tới gần 1/3. Các nhà khoa học cho rằng, việc nhìn mình ăn trong gương có thể nhắc nhở bạn về mục tiêu giảm cân, giúp bạn nhớ đến lý do tại sao mình lại cố gắng giảm cân ngay từ đầu.

Chụp ảnh món ăn trước khi ăn

Chụp ảnh món ăn trước khi ăn cũng có thể giúp bạn ăn ít hơn

Thay vì ghi chép lại các món mình ăn hàng ngày, bạn có thể chụp ảnh chúng. Điều này cũng có thể giúp hạn chế lượng thực phẩm bạn ăn vào, giúp bạn có lựa chọn món ăn lành mạnh hơn, chuyên gia dinh dưỡng Joan Salge Blake (người Mỹ) cho biết.

Ăn kẹo với nhiều lớp giấy bọc, khó bóc

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây lại là một mẹo giảm cân có hiệu quả, đặc biệt với những người hay có thói quen ăn vặt. Một nghiên cứu của Thụy Sỹ cho thấy, việc gặp khó khăn trong khi bóc kẹo có thể khiến một người ăn ít kẹo hơn tới 30% sau đó.

Chọn bát/đĩa màu trắng để hỗ trợ giảm cân

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trong bữa tiệc buffet, những người ăn bằng bát/đĩa màu trắng có xu hướng ăn ít hơn so với những người dùng bát/đĩa cùng kích cỡ nhưng có màu đỏ hoặc đen.

Ăn soup trước bữa ăn

Nhiều người nghĩ rằng ăn salad trước bữa ăn có thể giúp cắt giảm calorie. Tuy nhiên, nếu không thích ăn rau củ, bạn có thể chuyển sang ăn soup trước bữa ăn để đạt được hiệu quả tương tự.

Nghiên cứu trên Tạp chí Appetite (Hà Lan) cho thấy, những người ăn soup đặc trước bữa ăn có xu hướng ăn ít hơn 20% so với những người không ăn soup. Thêm vào đó, những người ăn soup cũng không thấy đói, không cảm thấy ăn chưa đủ no vào cuối bữa ăn.

Pha cốc sinh tố đặc hơn

Uống sinh tố được cho là một trong những cách giảm cân tốt nhất. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân có thể dựa vào độ đặc của cốc sinh tố.

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, cốc sinh tố càng đặc, bạn càng cảm thấy no lâu, bất kể hàm lượng calorie trong cốc sinh tố nhiều hay ít.

Giữ phòng ngủ thật tối

Ngủ đủ giấc là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng ổn định. Thế nhưng, bạn có biết độ sáng của phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng giảm cân?

Các nhà khoa học Mỹ cho thấy, những con chuột ngủ trong phòng sáng, có ánh sáng mờ (ví dụ như ánh sáng phát ra từ màn hình tivi) cũng ăn nhiều hơn so với những con chuột ngủ trong phòng tối hoàn toàn. Các nhà khoa học nhận thấy, những con chuột ngủ trong phòng sáng thường ăn vào những khung giờ kỳ lạ, thường xuyên cảm thấy đói do tín hiệu trao đổi chất bị gián đoạn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp