"Cai nghiện" sex cho vợ

Trong khi rất nhiều người phải đối mặt với tình trạng suy giảm ham muốn tình dục thì cũng không ít trường hợp “đau đầu” với sự gia tăng quá mức của nhu cầu giường chiếu

Nghiện "sex" dễ bị trầm cảm, tự tử

Hàng nghìn bố mẹ tiếp tay con xem phim sex

Muốn lập gia đình? Hãy bỏ qua phim sex!

6 điều cấm kỵ khi "sex" vào mùa đông

7 lợi ích của sex với sức khỏe

Ở Việt Nam, hay nói chung ở những nước phương Đông, nghiện sex chưa được nhìn nhận như căn bệnh và người nghiện sex cũng chưa ý thức cao về việc chữa trị. Đa phần họ mơ hồ rằng, chẳng qua là nhu cầu cao. Họ cố gắng bằng mọi cách để đáp ứng nhu cầu đó mà không nghĩ mình cần cắt bớt nhu cầu. Một người nghiện sex luôn bị ám ảnh về việc tìm cách để thỏa mãn nhu cầu.
Thực trạng trớ trêu
Nói đến nghiện sex, thông thường người ta nghĩ đó là vấn đề của nam giới. Nhưng theo các chuyên gia, tỷ lệ phụ nữ nghiện sex cũng đang có xu hướng tăng. BS.Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội cho biết, bà đã nhiều lần phải cấp cứu cho những phụ nữ cuồng dâm, nghiện sex, dùng sex toy quá mạnh khiến dụng cụ chui vào bụng, làm thủng và gây chảy máu dữ dội.
Còn GS.TS Đỗ Trọng Hiếu - Nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế kể lại phụ nữ bị chứng cuồng dâm có rất nhiều “quái chiêu” để thỏa mãn “cơn nghiện” của mình. Ông đã từng phải điều trị cho những chị em dùng dưa chuột, chuối, trứng… để “thỏa mãn” dẫn tới viêm nhiễm, vô sinh… 
Phụ nữ bị chứng cuồng dâm có rất nhiều “quái chiêu” để thỏa mãn “cơn nghiện”
Phụ nữ nghiện sex có rất nhiều nguy cơ đe dọa dù là họ quan hệ với nhiều bạn tình hay khi họ thủ dâm. Bởi môi trường bên trong âm đạo nhạy cảm và dễ tổn thương với vật lạ. Việc thủ dâm quá nhiều và lại trong tâm thế lo sợ, che giấu khiến họ dễ dùng phải dụng cụ thủ dâm không hợp vệ sinh gây nhiễm trùng phần phụ. Những viêm nhiễm đường sinh dục dưới có thể dần dần lan lên trên gây tắc vòi trứng và vô sinh. Ngoài ra, thủ dâm làm môi trường hóa học bên trong bị xáo trộn nên càng dễ khiến viêm nhiễm.
Nghiện tình dục cũng giống như nhiều loại nghiện khác: Ma túy, rượu… hay đi kèm với sự khổ sở, dằn vặt khi không đạt được điều mong muốn. Sự nghiện ngập có tính chất bức bách khiến họ thường miệt mài theo đuổi lối sống thác loạn và từ chối thực hành tình dục an toàn (không dùng bao cao su). Nếu không thực hiện được sẽ dẫn đến một trạng thái bực bội về cả thể chất và tâm trí nên dễ dẫn tới việc mua dâm.
Cơn nghiện sex cần được thỏa mãn bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu
Giải pháp nào?
1. Nhờ bác sỹ chuyên khoa tư vấn
Hãy thẳng thắn trao đổi với các bác sỹ về tình trạng gia tăng ham muốn tình dục bất thường mà bạn đang gặp phải cùng với những rắc rối khác về sức khỏe. Rắc rối này có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý như chứng phát dục sớm hay chứng cuồng dâm. Ngoài ra, chúng cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó chẳng hạn như chứng rối loạn lưỡng cực hoặc ung thư tuyến thượng thận.
Trong trường hợp các bác sỹ chuyên khoa về tình dục học không thể tìm được nguyên nhân bệnh lý nào khiến bạn phải chịu đựng tình trạng gia tăng ham muốn tình dục, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
2. Tránh những kích thích ham muốn yêu đương
Để kiểm soát tốt ham muốn phòng the, bạn cần tránh xem các loại phim “đen”. Bạn phải tự rà soát lại những suy nghĩ của chính mình và xem xét liệu có lý do hay cá nhân đặc biệt nào là nguyên nhân khơi mào cho các phản ứng về tình dục trong bạn. Nếu có, hãy cố gánh tránh xa, không tiếp xúc với những yếu tố nhạy cảm đó.
Tránh xem các loại phim “đen” để kiểm soát tốt ham muốn phòng the
3. Hòa nhập nhiều hơn với xã hội 
Bạn nên mở rộng các mối quan hệ xã hội, tiếp xúc thường xuyên với những người có thể giúp bạn kìm hãm ham muốn phòng the. Một thú vui mới, tham gia vào hoạt động thể dục thể thao, tham gia các câu lạc bộ xã hội lành mạnh không liên quan đến vấn đề tình dục, hoặc tham gia vào nhóm tình nguyện để không còn phải tập trung và nghĩ nhiều về “chuyện ấy” nữa.
4.Chăm chút cho tinh thần lành mạnh
Tập luyện yoga cũng là một trong những gợi ý hay khi bạn đang cố gắng thoát khỏi rắc rối về việc gia tăng ham muốn tình dục. Tham gia các hoạt động về tôn giáo và học cách “chăm sóc” tinh thần của bản thân cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng cuồng dâm. Bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ về tinh thần từ những người đứng đầu các tổ chức tôn giáo mình sinh hoạt.
5. Thay đổi chế độ ăn uống
Những thay đổi trong khẩu phần ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn ham muốn tình dục của bản thân. Một chế độ ăn có ít chất béo cũng góp phần hạn chế bớt lượng testosterone trong cơ thể. Những sản phẩm từ thịt như thịt bò, gà, heo đóng góp khá nhiều vào việc sản xuất testosterone. Do đó, bạn cần hạn chế tiêu thụ nhóm thực phẩm này.
6. Tránh xa chất cồn, chất kích thích
Hạn chế tiêu thụ chất cồn và các loại chất kích thích khác sẽ giúp bạn có khả năng kìm chế những ham muốn phòng the hiệu quả hơn.
Dấu hiệu cho thấy bạn nghiện sex
1. Bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang trở nên khó kiểm soát do những ham muốn và nhu cầu tình dục thái quá.
2. Bạn không thể dừng lén lút với một người nào đó, dù biết điều đó có thể gây nhiều rắc rối.
3. Bạn cảm thấy rất thỏa mãn khi quan hệ nhưng khi “xong việc” lại cảm thấy hụt hẫng rất nhanh.
4. Bạn quan hệ vào những thời điểm, nơi chốn không phù hợp, với những người không phù hợp (chỉ vì không thể kìm chế nổi bản thân).
5. Bạn ăn năn về hành động của mình, tự hứa sẽ sửa đổi, nhưng rồi lại không thể giữ lời.
6. Bạn quan hệ lén lút bất chấp hậu quả thế nào (ví dụ như nguy cơ bị bắt quả tang, nhiễm các bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục…)
7. Bạn thấy như mình thiếu sức sống khi không có bạn tình.
8. Bạn cảm thấy cuộc sống sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có tình dục.
(Theo LiveSciences)
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn