Giảm cân tại chỗ cho dân văn phòng

Dân văn phòng chỉ cần ngồi 1 chỗ cũng có thể giảm cân

Động lực mới cho tín đồ của cà phê đen đặc

5 bài tập giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Để béo bụng thời kỳ mãn kinh không còn là nỗi sợ hãi

6 cách làm giảm căng thẳng cho người Alzheimer

Vứt bỏ đồ ăn ngọt

Bạn nên hạn chế đồ ăn ngọt, vì đường sẽ làm bạn tăng cân 1 cách nhanh chóng. Sau khi đi vào cơ thể, đường sẽ được hấp thu, chuyển hoá và nhanh chóng chuyển thành tích mỡ trong cơ thể. Vì vậy bạn nên loại bỏ những món ăn vặt chứa nhiều chất ngọt và chất béo ra khỏi bàn làm việc của mình và thiết lập riêng cho mình 1 thực đơn ăn uống lành mạnh, vì ăn uống lành mạnh quyết định đến 80% khả năng thành công trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng. Bạn nên giảm lượng calo bằng cách ăn nhiều đạm, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và thay thế các thức ăn nhanh nhiều đường bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn.

Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Bạn nên chuẩn bị một số thức ăn nhẹ chứa nhiều protein và chất xơ trên bàn làm việc của mình, để phòng những lúc công việc bận rộn không có thời gian ra ngoài dùng bữa, thì bạn có thể dùng chúng để ăn vào bữa trưa rất tốt. Các món ăn nhẹ này vừa ít calo lại có thể giúp bạn hài lòng trong thời gian dài. Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nước và dinh dưỡng như táo, sữa chua, dưa leo, cà rốt, phô mai ít béo... Các chất carbonhydrate của chúng cực tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy hãy dùng trái cây làm đồ ăn vặt mỗi ngày, hoặc buổi sáng trước khi đi làm bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn cho mình. Vì tự chuẩn bị bữa trưa cũng là cách tốt để bạn có thể kiểm soát được lượng dinh dưỡng có trong món ăn đó, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Uống đủ nước

Nước là 1 phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất cho dân văn phòng. Uống nước không những giúp bạn giảm cân nhờ kiểm soát sự thèm ăn mà còn giúp bạn thoải mái, minh mẫn hơn. Nhưng vì công việc bận rộn, nhiều khi bạn có thể quên không uống nước nên bạn không thể kiểm soát được lượng nước trong cơ thể của mình đã đủ hay chưa.

Vì thế, mẹo nhỏ để bạn giảm cân tại nơi làm việc của mình là bạn hãy ghi 1 tờ giấy nhớ đặt ở bàn làm việc nó sẽ luôn nhắc nhở bạn phải uống nước đúng giờ. Bạn nên uống tầm 1,5l tại cơ quan, về nhà uống thêm 0,5 – 1l nước nữa là đủ. Để tăng thêm hương vị, có thể uống nước trái cây hoặc nhỏ vài giọt cốt chanh vào nước lọc. Khi cơ thể đủ nước, cảm giác đói sẽ ít có cơ hội hoành hành. Chất lỏng dư thừa trong dạ dày có thể giữ cho chúng ta cảm thấy no lâu.

Tập thể dục tại chỗ

Bạn có thể tập một bài thể dục ngắn chỉ trong vòng 7-10 phút trong giờ nghỉ trưa. Bài tập này cung cấp năng lượng cho giờ làm buổi chiều, giúp bạn phấn chấn để hoạt động nhiều hơn.

Bài tập cho đùi: ngồi yên trên ghế với chân trên sàn và lưng thẳng, mở rộng chân phải cho đến khi ngang bằng với hông, sau đó từ từ khép vào; lặp lại 10 - 15 lần và đổi chân.

Bài tập cho bụng: hít vào thật sâu, hóp bụng lại, rồi sau đó thở ra đồng thời đẩy dạ dày ra, bài tập thể dục nhỏ này giúp lưu lượng máu đến dạ dày nhiều hơn và giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp