Giảm stress nhanh chóng bằng 6 lọai thực phẩm

Căng thẳng mệt mỏi khiến tinh thần bạn giảm sút

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rối loạn lo âu

6 dấu hiệu không ngờ chứng tỏ bạn đang quá căng thẳng

Tập thái cực quyền giúp cải thiện rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Khó giảm cân - Có thể do bạn quá căng thẳng!

"Đường và các thực phẩm chế biến sẵn” có thể gây ra biến động lượng đường trong máu của bạn và gây ra các vấn đề tâm trạng”, giáo sư trợ giảng về dinh dưỡng tại trường Steinhardt của Đại học New York cho biết: Nhưng bạn đừng lo, căng thẳng mệt mỏi sẽ biến mất nếu bạn ăn những loại thực phẩm này, nó sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn.

Cá hồi

Ăn cá hồi giúp bạn thư giãn hơn

Nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng trong dầu cá và các loại hạt nhất định có thể giúp bạn cảm thấythư giãn hơn.  Acid béo Omega-3 có thể làm giusp cải thiện chức năng bộ não và khả năng có thể làm giảm sự lo lắng căng thẳng.

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa anthocyanins và các chất chống oxy hóa giúp sản xuất dopamine giúp kiểm soát tâm trạng. Dopamine đóng một vai trò quan trọng trong cho sức khỏe và đời sống tình cảm bởi vì nó là một chất hóa học trong não chịu trách nhiệm về cảm giác của chúng ta về niềm vui.

Sữa chua
Sữa chua rất tốt cho tinh thần

Nghiên cứu cho thấy những thực phẩm lên men như sữa chua lên men,… rất có lợi cho sức khỏe, đường ruột và đặc biệt là rất tốt cho tinh thần. Tuy nhiên nếu có thể hãy tránh ăn dưa chua do hàm lượng muối cao sẽ khiến huyết áp cao và có thể khiến bạn căng thẳng hơn.

Trà hoa cúc

Một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania cho thấy chiết xuất từ ​​hoa cúc đã được chứng minh là làm giảm đáng kể cảm giác lo lắng. Một nghiên cứu nhỏ khác cũng cho thấy rằng các loại thảo dược có thể giúp đỡ những người bị rối loạn giấc ngủ có được nghỉ ngơi tốt hơn.

Rau bina hoặc rau xanh khác

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ở những người bị trầm cảm và lo lắng nhiều thì lượng vitamin B9 và vitamin B12 rất thấp. Trong khi đó, rau lá xanh như bina, cải,… lại rất giàu những loại vitamin này. Đó là lý do tại sao rau xanh là sự lựa chọn thông minh trong những lúc căng thẳng cao.

Sự kết hợp của protein, chất xơ và chất béo tốt

Thường xuyên ăn những món salad làm từ rau và chất béo như bơ và protein như thịt gà vì nó ít calo và giúp ổn định lượng đường trong máu từ đó cân bằng tâm trạng một cách tốt nhất và hơn nữa lại tốt cho sức khỏe.

Mun Mun H+ (Theo Huffingtonpost.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp