Tập thái cực quyền giúp cải thiện rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Tập thái cực quyền có thể mang lại những tác động tích cực tới sức khỏe tâm lý

Chảy mồ hôi quá nhiều làm tăng lo âu trầm cảm

Biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố làm tăng nguy cơ trầm cảm

Xúc động với bộ ảnh đẹp như chuyện cổ tích của bà mẹ bị trầm cảm sau sinh

Dễ bị trầm cảm vì thiếu 9 chất dinh dưỡng này!

Rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) là một tình trạng sức khỏe tâm thần có thể xảy ra sau khi người bệnh trải qua hoặc chứng kiến ​​một sự kiện gây sợ hãi cực độ.

Các triệu chứng của rối loạn căng thẳng sau sang chấn bao gồm luôn có những cảm xúc tiêu cực, hay hồi tưởng về sự kiện đau buồn và thường xuyên gặp ác mộng. Một số bệnh nhân cũng có thể cảm thấy lo âu, trầm cảm, gặp phải các triệu chứng thể chất, chẳng hạn như đau mạn tính.

Điều trị rối loạn căng thẳng sau sang chấn thường là một sự kết hợp của việc dùng thuốc và liệu pháp nhận thức hành vi để cải thiện tâm lý. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMJ Open, TS. Barbara Niles, đến từ Đại học Y Massachusetts (Hoa Kỳ) và các đồng nghiệp cho biết, tập thái cực quyền có thể mang lại những ích lợi đáng kể cho người mắc bệnh rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, thái cực quyền là môn võ với các bài tập kết hợp chuyển động chậm, hít thở và thiền định.

Các nhà khoa học đã lựa chọn ngẫu nhiên 17 người, gồm 11 nam và 6 nữ có biểu hiện rối loạn căng thẳng sau sang chấn tham gia vào một khóa tập thái cực quyền với 4 buổi mỗi tuần trong vòng 1 tháng. Ngoài luyện tập trên lớp, những người tham gia cũng được yêu cầu tập thái cực quyền tại nhà ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Kết thúc 1 tháng, những người tham gia được yêu cầu hoàn thành phiếu trả lời câu hỏi để các nhà nghiên cứu xác định tình trạng rối loạn căng thẳng sau sang chấn ở họ.

Có 93,8% người tham gia cho biết tập thái cực quyền giúp họ cải thiện tâm trạng. 68,8% người tham gia cho biết họ đã giảm tần suất hồi tưởng về ký ức đau buồn trong quá khứ và ngủ ngon hơn.

Với những phát hiện tích cực, các nhà khoa học nói sẽ nghiên cứu với số lượng người tham gia lớn hơn để khẳng định lợi ích của thái cực quyền với căn bệnh này trong tương lai.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh