“Giọt hồng xứ Tuyên” thu gần 300 đơn vị máu

GS. TS Nguyễn Anh Trí cùng lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cảm ơn người hiến máu (Nguồn: Truyền thông Hành trình Đỏ)

5 ngày, Hành trình Đỏ tiếp nhận hơn 3.200 đơn vị máu

“Hành trình Đỏ giúp phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ”

Hành trình Đỏ 2015: Kỳ vọng thu về 17.000 đơn vị máu

Hành trình Đỏ 2015: “Kết nối dòng máu Việt”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Hiến máu nhân đạo là một hoạt động thể hiện tình cảm sâu nặng của mỗi người, là hành động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây là lần thứ hai chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức tại Tuyên Quang, chúng tôi vinh dự khi được đóng góp những đơn vị máu vào chương trình Hành trình Đỏ, nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè”. 

Tham gia hiến máu tại ngày hội, Trung úy Nguyễn Quốc Huy - công an huyện Sơn Dương – người đã 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ: "Hành trình Đỏ là một trong những chương trình vận động hiến máu có tiếng vang lớn trong suốt hai năm qua. Hi vọng rằng, chương trình sẽ luôn thu hút được nhiều người dân tham gia hiến máu vì người bệnh”.

Kết thúc ngày hội "Giọt hồng xứ Tuyên”, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 260 đơn vị máu. Toàn bộ số lượng máu tiếp nhận được đã được chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để tiến hành sản xuất thành các chế phẩm máu phục vụ cho người bệnh. Chiều cùng ngày, đoàn Hành trình Đỏ phía Bắc đã di chuyển đến Thái Nguyên để tổ chức chương trình Gala văn nghệ "Thủ đô gió ngàn – Ngập tràn yêu thương”.

Hành Trình Đỏ là chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt do Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu Tình nguyện chủ trì tổ chức từ năm 2013 đến nay. Hành trình Đỏ năm 2015 sẽ đi qua 22 tỉnh, thành phố trong cả nước trải dài từ đất mũi Cà Mau đến các tỉnh vùng núi Đông Bắc. Trong 30 ngày, 140 tình nguyện viên sẽ đi dọc đất nước để tham gia tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Hai đoàn tình nguyện viên Bắc - Nam sẽ hội quân và tổ chức các sự kiện tại Hà Nội từ 23 - 27/7. Lượng máu thu được từ Hành trình Đỏ sẽ góp phần rất lớn giải quyết tình trạng khan hiếm máu hiện nay.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn